- Sau khi vướng phải khoản nợ lên tới cả trăm tỷ đồng, nữ đại gia lên kế hoạch trốn nợ bằng cách tìm đường sang Mỹ. Tại đây, bà ta làm giả quyết định ly hôn với chồng, định kết hôn để được ở lại nhưng bị phát hiện.

Tin bài khác:

Ngày 9/4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo tăng hình phạt của các bị hại, y án sơ thẩm tuyên phạt Hồ Thị Ngọc Nga (SN 1964, TP.HCM) mức án tù chung thân, tuyên phạt Huỳnh Văn Ngà (SN 1966, chồng Nga) 10 năm tù cùng về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Về phần trách nhiệm dân sự, HĐXX chấp nhận kháng cáo của 5 bị hại, tuyên hủy toàn bộ phần dân sự có liên quan đến các bị hại để điều tra, xét xử lại.

{keywords}
Hai vợ chồng bị cáo Nga tại tòa.

Theo nội dung vụ án, năm 2003, Nga đứng ra thành lập Công ty TNHH TM XD Thiên Sơn Phú và làm Chủ tịch Hội đồng thành viên và là người đại diện theo pháp luật, Huỳnh Văn Ngà là phó giám đốc; ngành nghề kinh doanh là mua bán thép, nhôm, inox, thép…

Quá trình điều hành hoạt động kinh doanh, từ năm 2008 đến năm 2009, thông qua các mối quan hệ làm ăn, Nga cùng Ngà đã ký thực hiện nhiều hợp đồng kinh tế mua bán và gia công thép cuộn đồng thời vay mượn tiền của nhiều cá nhân, doanh nghiệp để tạo nguồn vốn kinh doanh.

Do làm ăn thua lỗ nên vợ chồng Nga rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán. Khi đến hạn trả nợ, do không có tiền chi trả, Nga cùng chồng bỏ trốn nhằm chiếm đoạt của 5 doanh nghiệp, 10 cá nhân tổng cộng 136 tỷ đồng. Trong đó, bị cáo Ngà giúp sức cho Nga chiếm đoạt 43 tỷ đồng.

Để trốn nợ, ngày 26/12/2009, vợ chồng Nga thuê xe ô tô đi bằng đường bộ qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) để sang Campuchia. Tại đây, nữ đại gia tiếp tục bỏ trốn sang Hoa Kỳ. Tại Hoa Kỳ, vợ chồng bà này thuê một người Việt Nam (không rõ lai lịch, định cư tại đây) làm giả Quyết định công nhận sự thuận tình ly hôn của TAND huyện Mỏ Cày (Bến Tre) nhằm kết hôn với người có quốc tịch để ở lại Mỹ.

Tuy nhiên, kế hoạch trên bị cảnh sát nước sở tại phát hiện. Ngày 19/11/2013, khi Nga về đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị Cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ Công an bắt giữ.

M.Phượng