Trong quá trình thẩm vấn, điều tra viên cho biết sẽ giám định AND để xác định Minh có phải là cha đứa bé hay không, lúc này Đỗ Trọng Minh xin thay đổi lời khai, xác nhận mình không phải là cha ruột của bé Ngân như đã khai trước đó.

Vụ bé gái bị bạo hành: Cha ruột xuất hiện tìm con

Trưa ngày 15/9, một người đàn ông xuất hiện tại phòng số 3 khoa ngoại thần kinh bệnh viện đa khoa Bình Dương. 

Lời khai ban đầu… 

Sau 3 ngày tạm giam, chiều 15/9, hai đối tượng Đỗ Trọng Minh (27 tuổi) và Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi) vẫn tiếp tục quanh co chối tội trước những câu hỏi của điều tra viên. Cả hai là cha dượng và mẹ ruột đã bạo hành bé Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi) mang thương tích nghiêm trọng. Hiện bé Ngân đang điều trị tai khoa ngoại thần kinh bệnh viện đa khoa Bình Dương.

Ban đầu cả hai cho rằng bé Ngân là con của 2 người nhưng sau đó đã thay đổi lời khai xác nhận Minh không phải là cha ruột. Chính Minh đã thừa nhận bé Ngân không phải là con ruột của mình mà là con riêng của Trang với anh Trần Văn Tố (31 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, ngụ Đồng Nai).

{keywords}

Hai đối tượng Minh và Trang tại trại tạm giam.

Trong phần khai với cơ quan điều tra, Minh cho biết, tối ngày 10/9, bé Ngân nghịch bếp gas đã bị Trang dùng roi quất nhiều lần vào mông và 2 tay bé rồi phạt quì gối trên nền nhà.

Phụ họa với Trang, Minh đã dùng tay đánh tới tấp vào mông, mặt và đầu của bé. Cuối cùng, Minh trói tay, bắt bé quì suốt 4 giờ liền mới cho đi ngủ. Vết thương của bé sau đó sưng tấy lên. Thấy con như vậy nhưng Trang vẫn bỏ mặc không hề đưa đến bệnh viện chữa trị.

Hiện lời khai của 2 đối tượng đang được công an thị xã Dĩ An tiếp tục xác minh làm rõ, sau đó sẽ tiến hành giám định thương tật cho bé Ngân để đưa ra hướng xử lý thích đáng.

Dư luận vẫn chưa hết phẫn nộ

Hiện dư luận đang rất phẫn nộ về hành vi hết sức dã man của cặp già nhân nghĩa non vợ chồng này. Chúng tôi đã đến xóm trọ ở khu phố Nội Hóa 2 (P. Bình An TX Dĩ An) được bà con thuật lại nhưng gì tai nghe, mắt thấy…   

Chị Tống Thị Bằng Lăng cho biết, bé Ngân rất ngoan, lễ phép. Tuy còn nhỏ nhưng bé thường xuyên được sai đến các tiệm tap hóa chung quanh để mua đồ về cho mẹ. Có những lần thấy bé bị các vết thương trên mặt, trên tay, cô bác gặng hỏi mãi Ngân mới cho biết bị cha (Minh) đánh.

Không phải chỉ một lần. Thấy bé thường xuyên bị đánh đập có thương tích, bà con phản ứng với cả 2 người thì được trả lời đó là chuyện riêng của gia đình, không muốn ai xen vào...

{keywords}

Cảnh bố con cháu Ngân gặp nhau.

Được biết sau khi nhập viện điều trị, hiện nay sức khỏe của bé Ngân đã có cải thiện. Tuy nhiên, đôi mắt vẫn còn bầm đen và sưng to. Nhiều vết bầm khác vẫn còn trên thân thể.

Một tín hiệu vui, trưa ngày 15/9, anh Trần Văn Tố, đã mang giấy tờ có tính pháp lý đến bệnh viện để chứng minh mình là cha ruột và thăm bé Ngân. Cuộc trùng phùng của 2 cha con đã làm xúc động nhiều người.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh các mối quan hệ này trong đó có người tự nhận là bà ngoại của bé nhưng không xuất trình được giấy tờ có liên quan.

Trong mấy ngày vừa qua, nhiều nhà hảo tâm đã đến bệnh viện thăm bé Ngân và đã quyên góp được số tiền là 26 triệu đồng. Phòng LĐ-TB&XH thị xã Dĩ An chịu toàn bộ chi phí chữa trị cho bé và hỗ trợ 3 triệu. Toàn bộ số tiền này đã được chuyển đến bệnh viện tạm giữ.

Để giải quyết việc nuôi dưỡng bé Ngân sau này, bà Đỗ Thị Hiệp, Phó trưởng phòng LĐ- TB&XH thị xã Dĩ An cho biết, sẽ báo cáo về tỉnh xin ý kiến chỉ đạo nếu có người đứng ra xin nuôi dưỡng. Ngược lại, bé sẽ được gửi vào trung tâm bảo trợ trẻ em của địa phương.

Trần Chánh Nghĩa