Để kiếm tiền tiêu, Hiếu rình mò trước các nhà nghỉ, khách sạn "săn" những người phụ nữ ngoại tình, sau đó âm thầm tìm nơi ở, nơi làm việc của họ rồi đe dọa tống tiền.

Ngày 3/11, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Chu Xuân Hiếu (SN 1980, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, Hà Nội) 18 tháng tù giam về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

{keywords}

Thám tử rởm Chu Xuân Hiếu chuyên rình mò trước các nhà nghỉ, khách sạn "săn" những người phụ nữ ngoại tình.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm, Hiếu cũng bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tuyên phạt áp 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Sau phán quyết trên, VKSND quận Hoàn Kiếm đã đưa ra kháng nghị chuyển từ án treo sang tù giam đối với Chu Xuân Hiếu vì cho rằng việc áp dụng án tù treo với Hiếu là không thỏa đáng và thiếu tính răn đe, phòng ngừa tội phạm chung.

Theo hồ sơ vụ án tống tiền phụ nữ ngoại tình, khoảng 18h ngày 1/4, Hiếu “mật phục” trước cửa một nhà nghỉ trên phố Hoàng Quốc Việtvà phát hiện chị Nguyễn Kim Hồng và một người đàn ông mặc đồ công sở rời khỏi nhà nghỉ.

Hiếu âm thầm bám theo chị Hồng để truy ra nhà riêng. Ngày hôm sau, Hiếu bám theo chị Hồng tới nơi làm việc, sau đó nói, có người thuê anh ta theo dõi chị và biết chị Hồng vào nhà nghỉ với cùng một người đàn ông.

Sáng ngày 3/5, khi chị Hồng đang đưa con đi học thì bị Hiếu chặn lại đe dọa, để giữ hạnh phúc gia đình và không muốn chồng biết chuyện quan hệ bất chính bên ngoài thì chị Hồng phải đưa tiền cho Hiếu.

Trước dọa dẫm của Hiếu, chị Hồng đã đi rút 2.5 triệu đồng đưa cho Hiếu. Tuy nhiên, Hiếu vẫn đòi chị Hồng đưa thêm 5 triệu.

Khoảng 11 giờ cùng ngày, khi Hiếu đang nhận tiền của chị Hồng ở địa bàn quận Hoàn Kiếm thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX phúc thẩm đã quyết định sửa án sơ thẩm, đồng thời tuyên phạt Chu Xuân Hiếu 18 tháng tù giam.

Tuy nhiên, ngoài vụ cưỡng đoạt tài sản của chị Hồng, vào cuối tháng 8, cũng với thủ đoạn theo dõi phụ nữ có quan hệ ngoài luồng rời khách sạn, Chu Xuân Hiếu bám theo một phụ nữ ở quận Hà Đông sau đó “tống tiền” 40 triệu đồng để đổi lấy im lặng. Tuy nhiên, giữ lúc nhận tiền từ tay “quý bà”, Hiếu một lần nữa bị cảnh sát bắt giữ.

Với hành vi này, Hiếu sẽ tiếp tục hầu tòa và đối mặt với một bản án của TAND quận Hà Đông.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

(Theo Dân Việt)