Ông Nguyễn Văn Sỹ, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất TP Đồng Hới, Quảng Bình hôm nay (18/10) cho biết, đã mời các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường tuyến kè Nhật Lệ ở xã Quang Phú bị sóng đánh sập.

{keywords}

Kè biển Nhật Lệ, TP Đồng Hới bị sóng đánh sập nhiều đoạn

{keywords}
Nhiều đoạn thân kè đứt gãy, sập lún, gãy đổ chồng lên nhau ngổn ngang.

Tuyến kè này có chiều dài hơn 860m, đây là công trình quan trọng được được đầu tư xây dựng nhằm gia cố, bảo vệ tuyến đường du lịch ven biển Nhật Lệ.

Trong những ngày qua, tỉnh Quảng Bình chịu ảnh hưởng của mưa lũ với cấp gió vừa phải nhưng đã đánh sập nhiều đoạn trên tuyến kè vừa thi công xong chưa kịp bàn giao.

{keywords}
 Đây là lần thứ hai kè biển này bị sóng đánh tan hoang kể từ tháng 10/2020
{keywords}
Thiết kế kè biển chịu được gió bão cấp 9, cấp 10

Theo quan sát, tại hiện trường, hàng trăm mét kè biển bị sóng đánh sập, nhiều đoạn thân kè đứt gãy, sập lún, gãy đổ chồng lên nhau ngổn ngang.

Trước đó, vào tháng 10/2020, khi công trình này đang xây dựng cũng đã bị sóng biển đánh sập, hư hỏng hoàn toàn.

Sau sự việc này, nhà thầu phải thi công lại, đến nay vừa hoàn thành và đang đề nghị chủ đầu tư nghiệm thu thì bị sóng đánh sập lần 2.

“Tuyến kè này bị sóng biển đánh gây hư hỏng từ khi bị ảnh hưởng của bão số 5 vừa qua và mức độ nghiêm trọng hơn trong những ngày gần đây.

Ngoài việc kiểm tra hiện trường để tìm nguyên nhân, chúng tôi cũng sẽ làm rõ trách nhiệm của nhà thầu và tìm phương án sửa chữa kè biển này”, ông Sỹ thông tin.

{keywords}

Hiện cơ quan quản lý đã huy động lực lượng vận chuyển đá hộc và bao cát để gia cố

Được biết, tuyến kè này có vốn xây lắp 26 tỷ đồng, do công ty TNHH Tư vấn Đầu tư xây dựng Hà Nội - Quảng Bình thiết kế. Công ty Hải Thành và công ty Tiến Thành (đều có địa chỉ tại TP Đồng Hới) là đơn vị thi công.

Ngoài kè Nhật Lệ, tuyến kè biển xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch cũng bị sóng đánh sập trên 50m trong đợt mưa lũ này.

Hiện huyện Bố Trạch đã chỉ đạo xã nhanh chóng huy động phương tiện máy móc và lực lượng vận chuyển 40 khối đá hộc, 1.500 bao cát để gia cố tại kè nhằm thông đường và giảm bớt thiệt hại. 

Hải Sâm

>>Đọc tin thời sự mới nhất trong ngày<<

Tìm thấy thi thể và xe máy người đàn ông bị lũ cuốn tử vong

Tìm thấy thi thể và xe máy người đàn ông bị lũ cuốn tử vong

UBND xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình hôm nay (18/10) cho biết, vừa tìm thấy thi thể một người đàn ông bị nước lũ cuốn trôi.