Sáng nay (23/8) lực lượng Công an đã di lý nghi phạm Nguyễn Thị Thu (32 tuổi) - người bắt cóc bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi) về tới trụ sở Công an tỉnh Bắc Ninh. 

Tại đây, Thu liên tục lấy tay che mặt, tránh ống kính máy quay. Khi được hỏi đối tượng này cho biết, vô cùng hối hận về việc làm của mình.

Khi cán bộ Công an lấy lời khai, Thu bình tĩnh kể lại chi tiết hành động, từ dụ dỗ cháu Gia Bảo đến hành trình di chuyển về Tuyên Quang; nguyên nhân vì sao bắt cóc cháu bé...

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Thị Thu tại cơ quan công an 

Thu khai, do có ý định bắt cóc cháu bé nên trước đó 1 ngày, nghi phạm đã ra công viên Hồ điều hòa TP Bắc Ninh (phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) để quan sát.

Đến 16h ngày 21/8, Thu tiếp tục ra công viên lần 2, dựng xe phía ngoài gần cổng bảo vệ, sau đó vào công viên và ngồi ghế đá quan sát. Khi thấy Gia Bảo chơi một mình, Thu lại gần rủ cháu bé đi chơi cùng kèm theo lời dụ dỗ sẽ mua đồ ăn cho cháu...Nghe lời, Gia Bảo đi theo và được Thu đưa ra xe về phòng trọ.

Đến 7h sáng ngày 22/8, Thu đưa Gia Bảo về tới Hà Nội, sau đó tiếp tục di chuyển đi Tuyên Quang.

“Mục đích đưa cháu bé về Tuyên Quang xuất phát từ chuyện tình cảm, do khoảng tháng 2/2019 tôi có yêu một người ở Tuyên Quang và đã có bầu. Khi đó tôi hứa sẽ giữ và sinh con cho người yêu nhưng không may không giữ được con trong bụng.

Gần đây người yêu có hỏi con đâu; do không giữ con khi mang thai nên buộc tôi phải bắt đứa bé cùng tầm tuổi con mình, mang đến gặp người yêu. Mục đích bắt cháu bé mang về nhà người yêu cũng là để cho bố mẹ người yêu đồng ý và sẽ tổ chức đám cưới cho 2 người”, Thu nói.

{keywords}
Cháu Nguyễn Cao Gia Bảo bên người thân 

Thu cũng khai rằng, khi bắt cháu bé cũng đã nghĩ đến hậu quả là gia đình cháu bé sẽ đau khổ và đi tìm, nhưng vì không còn cách nào khác nên đã hành động như vậy.

“Lúc bắt cháu bé tôi cũng không đành lòng, nhưng vì bất đắc dĩ nên tôi phải làm vậy. Giờ đây tôi rất ân hận vì hành vi của mình”, Thu khai.

Thu cho biết, từ khi bắt cóc được cháu bé, đối tượng không vào mạng xã hội nên không biết việc gia đình và cộng đồng đang rất lo lắng, đi tìm ở khắp nơi.

“Sau khi đưa cháu bé về tôi cho ăn tử tế, mua quần áo và đồ chơi cho cháu. Suốt thời gian ở bên cạnh tôi, cháu không hề khóc, sợ sệt gì cả. Cháu rất vui...”, Thu khai tại cơ quan Công an.

Khi đưa cháu bé về nhà người yêu tại Tuyên Quang, Thu giải thích với người yêu (Đặng Văn Bằng, 33 tuổi ở Tuyên Quang) rằng đó là con của mình. Tuy nhiên, Bằng không tin và cho rằng cháu bé không phải là con mình.

“Khi người yêu biết đó không phải là con mình, tôi đã có ý định đem cháu về Bắc Ninh trả cho bố mẹ của cháu. Tôi chưa kịp mang trả thì Công an đến bắt”, Thu thuật lại.

Bé trai hai tuổi mất tích ở Bắc Ninh được tìm thấy ở Tuyên Quang

Bé trai hai tuổi mất tích ở Bắc Ninh được tìm thấy ở Tuyên Quang

Lực lượng chức năng đã giải cứu thành công bé Nguyễn Cao Gia Bảo ở Bắc Ninh bị bắt cóc trong lúc bố đưa đi chơi ở công viên.  

Nhị Tiến