- “Tôi đang bán cà phê thì nghe tiếng trẻ sơ sinh khóc, chạy ra thấy đứa bé còn dính máu me, cuống rốn nằm dưới đất, còn người mẹ hoảng hốt hỏi gì cũng ú ớ” - một nhân chứng vụ việc cho biết.

Nếu không có sự giúp đỡ của những người xa lạ, có lẽ giờ phút này không biết chuyện gì đã xảy ra với 3 mẹ con chị N.

Ngày 2/4, dược sĩ Huỳnh Thị Thanh Thuỷ, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM cho biết bệnh viện mình vừa tiếp nhận hai mẹ con sản phụ đẻ rơi ở công viên 30/4.

Sản phụ nói trên tên là V. T. K. N. (SN 1991, tạm trú tại quận 8, TP.HCM).

{keywords}

Em bé bị đẻ rơi tình trạng sức khoẻ tốt.

Mẹ con chị N. được những người bán cà phê, đi đường đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (Q.1) rồi chuyển qua Bệnh viện Từ Dũ.

Theo nhân chứng kể lại, chị N. dắt theo một bé trai khoảng 2 tuổi, đang ngồi ở ghế đá công viên 30/4 thì chuyển dạ.

“Tôi đang bán cà phê thì nghe tiếng trẻ sơ sinh khóc, chạy ra thấy đứa bé còn dính máu me, cuống rốn nằm dưới đất, còn người mẹ hoảng hốt hỏi gì cũng ú ớ”, một chị bán cà phê tại công viên 30/4 cho biết.

Một số người khác nhìn thấy em bé bị đẻ rơi ra từ ống quần của người mẹ. Những người chứng kiến sự việc vô cùng bất ngờ…

Khi chị N. và bé trai sơ sinh được đưa tới bệnh viện cấp cứu, đứa con trai lớn mới 2 tuổi của chị cũng đã được bà con dẫn theo, cho ăn uống.

Theo dược sĩ Thanh Thuỷ, mẹ con chị N. nhập viện trong tình trạng ổn. Em bé nặng 2,9 kg, niêm mạc hồng hào, tự thở được.

Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn phải theo dõi, tiêm kháng sinh cho cả mẹ và bé để chống nhiễm trùng bởi người mẹ đã chuyển dạ trong môi trường không đảm bảo.

Tới hôm nay, sau 2 ngày nằm theo dõi, tình trạng của bé và mẹ đều ổn. Nếu không có gì đặc biệt sẽ có thể xuất viện trong thời gian 1 – 2 hôm nữa.

Hiện tại, con trai đầu của sản phụ N. đang được bệnh viện giao cho Làng Hoà Bình chăm sóc tạm.

Bệnh viện cũng đang xem xét để miễn giảm hoặc có hỗ trợ phần nào viện phí cho trường hợp của sản phụ N. bởi chị này có hoàn cảnh khá éo le.

Sản phụ tâm sự với bác sĩ: bố mẹ đẻ của mình đang vướng vào lao lý, chị và bố của đứa bé không có hôn thú, chỉ sống tạm. Nay chị chuyển dạ chỉ có một nách hai con, không người thân thích chăm nuôi.

“Nếu không có sự giúp đỡ của những người có mặt trong công viên lúc đó có lẽ giờ này mẹ con tôi đã không còn. Tôi rất biết ơn ân tình của các cô bác dù là người xa lạ nhưng đối xử với mẹ con tôi còn hơn cả ruột thịt”, chị N. nghẹn ngào nói.

Hiện cháu bé sơ sinh, con trai của chị N. vẫn đang được chăm sóc chu đáo tại Khoa Sơ sinh của Bệnh viện Từ Dũ.

Thanh Huyền