Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn chiều nay (30/6) cho VietNamNet biết, từ ngày mai, huyện Việt Yên chính thức chuyển từ trạng thái cách ly xã hội sang giãn cách phòng chống dịch Covid-19. 

Việc thực hiện giãn cách xã hội gồm các nội dung chính: dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 10 người trong phòng. Không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng tất cả các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, cụ thể: nhà hàng ăn uống, khu vui chơi, giải trí, karaoke, quán bar, quán games, internet, phòng tập thể thao (gym, yoga, ...).

{keywords}
Một chốt cách ly ra vào huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Đoàn Bổng

Việc hiếu được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người, khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung. Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác. Dừng các hoạt động giao thông công cộng, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Giao công an tỉnh phối hợp với UBND huyện Việt Yên chỉ đạo thiết lập lại các chốt kiêm soát trước 5 giờ ngày 1/7. Tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương tiếp tục phối hợp, chỉ đạo, hướng dẫn duy trì sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Toàn huyện Việt Yên chính thức áp dụng lệnh cách ly xã hội từ 0h ngày 18/5, sau hơn một tháng tập trung triển khai các biện pháp đồng bộ, tình hình dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát. Hoạt động sản xuất dần quay lại bình thường khi có hàng chục nghìn công nhân và nhiều doanh nghiệp đủ điều kiện quay trở lại làm việc trong điều kiện mới. 

Theo thống kê, đến ngày 29/6, tỉnh Bắc Giang tổng số F0 là 5.690 trường hợp; F1 là 29.253 trường hợp; F2 là 106.717 trường hợp. Đến nay, các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh còn quản lý gần 10.000 người. Theo thống kê, có gần 30.000 người đủ điều kiện được ra khỏi khu cách ly tập trung.

Công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 có nhiều chuyển biến tích cực, hiện nay có gần 4.000 bệnh nhân ra viện, chiếm 65% tổng số bệnh nhân của tỉnh. Đặc biệt, có 208 doanh nghiệp được phép hoạt động trở lại với gần 54.000 lao động. 

Đoàn Bổng

TP Bắc Giang chính thức được gỡ lệnh giãn cách xã hội

TP Bắc Giang chính thức được gỡ lệnh giãn cách xã hội

Từ 6h sáng nay (24/6), lệnh giãn cách xã hội TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) chính thức được gỡ bỏ.