Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương ký văn bản vào ngày 15/10, yêu cầu chủ tịch các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục rà soát hộ dân được bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) hỗ trợ thiệt hại do bão số 9 năm 2020 gây ra.

Công văn nêu, theo kết quả thống kê của Phòng LĐ-TB&XH tổng hợp từ các xã, thị trấn báo cáo các hộ dân được ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ gồm 520 hộ dân, với tổng số tiền là 5,087 tỷ đồng.

Ngoài ra, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ 2 xã Thanh Sơn và Thanh Mỹ xây 2 cây cầu dân sinh với tổng số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng và 20 chiếc xuồng cho 20 xã với số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Số tiền báo cáo thuộc 520 hộ dân có danh sách cụ thể. Riêng số tiền xây dựng 2 cây cầu dân sinh và mua 20 chiếc thuyền thì huyện Thanh Chương không giám sát trực tiếp.

Như vậy, so với số tiền Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương xác nhận ngày 12/11/2020 là 6,889 tỷ đồng, tổng số tiền mà huyện Thanh Chương sau rà soát và đã báo cáo với Bộ Công an chỉ có 6,787 tỷ đồng, ít hơn số xác nhận 102 triệu đồng.

{keywords}
Danh sách rà soát các hộ dân được nhận tiền từ ca sĩ Thủy Tiên vào năm 2020  tại xã Thanh Mỹ (huyện Thanh Chương). Ảnh: Quốc Huy

“Để đảm bảo không bị thiếu sót số tiền ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ cho bà con nhân dân trên địa bàn, huyện Thanh Chương yêu cầu các chủ tịch xã, thị trấn tiếp tục thông báo, rà soát lại những hộ dân đã được nhận tiền ngoài danh sách (đã gửi đợt 1) để kịp thời lập danh sách, báo cáo đến cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an”, công văn nêu và yêu cầu thời hạn báo cáo trước 15h ngày 18/10.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Hòe, Phó phòng Lao động TB&XH huyện Thanh Chương cho biết, sau khi báo cáo Bộ Công an về tổng số tiền ca sĩ Thủy Tiên từ thiện cho người dân huyện Thanh Chương bị ảnh hưởng lũ lụt năm 2020, vẫn còn số tiền hơn 100 triệu chưa có danh sách người nhận, vì vậy huyện tiếp tục gửi công văn lần 2 yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục thống kê.

Đến nay, đã có 4 xã Thanh An, Hạnh Lâm, Thanh Sơn và Thanh Mỹ báo cáo lên huyện về số tiền thống kê được thêm 30,5 triệu đồng.

Cũng theo ông Hòe, số tiền chênh lệch mới thống kê thêm ở trên là do người dân tự khai báo lại. Ví dụ, có một hộ dân ở xã Thanh An khi Thủy Tiên hỗ trợ 15 triệu đồng, sau đó lại xin thêm 15 triệu đồng. Số tiền thống kê thêm cũng từ những người có tên trong danh sách 520 hộ dân được nhận tiền từ đầu.

{keywords}
UBND huyện Thanh Chương nơi có nhiều đoàn từ thiện về hỗ trợ lũ lụt vào năm 2020. Ảnh: Quốc Huy

Quốc Huy

Chủ tịch xã ở Nghệ An bộc bạch chuyện Thuỷ Tiên trao tiền cho dân

Chủ tịch xã ở Nghệ An bộc bạch chuyện Thuỷ Tiên trao tiền cho dân

Chủ tịch xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương (Nghệ An) bộc bạch, 38 hộ dân của xã được đoàn ca sĩ Thủy Tiên phát tiền ở nơi khác nên địa phương không giám sát, không biết dân được cho bao tiền... đến giờ rà soát mới biết.