Chiều 26/10, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Hòe - Phó phòng điều hành Lao động TB&XH huyện Thanh Chương cho biết, sau khi báo cáo Bộ Công an về danh sách những người dân đã được nhận tiền hỗ trợ lũ lụt năm 2020 từ đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên. Huyện đã gửi thông báo đến các xã tiếp tục rà soát những người được nhận tiền nằm ngoài danh sách.

Cũng theo ông Hòe, các đoàn từ thiện về các địa phương hỗ trợ lũ lụt hay thiên tai thì cần phối hợp với Mặt trận Tổ quốc các cấp ngay từ lúc đầu. Khi có danh sách cụ thể thì sẽ dễ dàng làm việc.

“Đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên khi về địa phương được được triển khai rất bài bản từ chính quyền, các đoàn thể và tổ chức. Chỉ còn số tiền đoàn hỗ trợ bên ngoài danh sách được lập từ trước. Do không ghi chép đầy đủ nên phải tìm ngược lại. Sắp tới sẽ có báo cáo đầy đủ” – ông Hòe chia sẻ.

{keywords}
Đoàn từ thiện do Thủy Tiên phát động giúp người dân bị ảnh hưởng lũ lụt ở huyện Thanh Chương năm 2020 

Về việc nhà tài trợ xây dựng 2 cây cầu, mua 20 chiếc thuyền cho các xã trên địa bàn huyện Thanh Chương, ông Hòe cho biết, huyện chỉ nhận bàn giao khi công trình đã hoàn thành cùng hiện vật.

“Nhà tài trợ tự thuê thiết kế, thi công, nên huyện không giám sát” – ông Hòe khẳng định.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, ngày 12/11/2020 Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương xác nhận vợ chồng Thủy Tiên, Công Vinh trao cho huyện số tiền 6,889 tỷ đồng.

Theo xác nhận, trao cho các gia đình bị thiệt hại trong đợt lũ là 5,189 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 2 cây cầu dân sinh trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng, hỗ trợ các xã thường xuyên bị ngập 10 chiếc xuồng dân sinh trị giá khoảng 200 triệu.

{keywords}
Một trong 2 cây cầu do đoàn từ thiện Thủy Tiên xây dựng tặng huyện Thanh Chương 

Tuy nhiên, trong rà soát mới đây, tổng hợp từ 25 xã, thị trấn có 520 hộ được hỗ trợ với tổng số tiền là 5,087 tỷ đồng. Ngoài ra, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ 2 xã Thanh Sơn và Thanh Mỹ xây 2 cây cầu dân sinh với tổng số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng và 20 chiếc xuồng cho 20 xã với số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Số tiền báo cáo thuộc 520 hộ dân có danh sách cụ thể. Riêng số tiền xây dựng 2 cây cầu dân sinh và mua 20 chiếc thuyền thì huyện Thanh Chương không giám sát trực tiếp.

Như vậy, so với số tiền Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương xác nhận ngày 12/11/2020 là 6,889 tỷ đồng, tổng số tiền mà huyện Thanh Chương sau rà soát và đã báo cáo với Bộ Công an chỉ có 6,787 tỷ đồng, ít hơn số xác nhận 102 triệu đồng.

Bộ Công an yêu cầu Nghệ An báo cáo việc cứu trợ của ca sỹ Thủy Tiên

Bộ Công an yêu cầu Nghệ An báo cáo việc cứu trợ của ca sỹ Thủy Tiên

Có ít nhất 2 huyện ở Nghệ An được Bộ Công an yêu cầu báo cáo chi tiết về công tác từ thiện, giúp đỡ đồng bào lũ lụt của đoàn ca sỹ Thủy Tiên trong năm 2020.

Quốc Huy