Theo nội dung bản tuyên án của Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Quảng Nam, buộc hộ ông Trần Văn Vững (60 tuổi, trú tổ 8, thôn Đồng Dương, xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình) phải trả lại cho ông Phan Văn Phụng (77 tuổi, trú tại tổ 18, thôn Quý Xuân, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình) diện tích đất 709,96m2 nằm trong thửa đất số 189, tờ bản đồ số 35 (có diện tích 1.100m2).

Trong bản án có nêu, hủy một phần giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà UBND huyện Thăng Bình đã cấp cho hộ ông Trần Văn Vững ngày 23/4/2004 đối với thửa đất trên; buộc hộ ông Trần Văn Vững phải hoàn trả lại cho ông Phan Văn Phụng số tiền là 3 triệu đồng.

{keywords}
Lực lượng chức năng tháo dỡ hàng rào
{keywords}
Một nhà tôn tạm khoảng 30m2 bị tháo dỡ

Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam cho biết, tại buổi làm việc ngày 25/6, chính quyền, Đảng ủy xã, đại diện Mặt trận các đoàn thể UBND xã Bình Định Bắc và các hộ dân tại tổ 8, thôn Đồng Dương đều có quan điểm chung về nguồn gốc đất.

Cụ thể, trước đây, nguồn gốc sử dụng đất là của bà Trần Thị Ngữ (mẹ ruột của ông Phan Văn Phụng) để lại cho ông Phụng. Ông Phụng có canh tác trên diện tích đất này, tuy nhiên quá trình canh tác không được liên tục.

Đến khi gia đình ông Vững làm nhà tại thửa đất liền kề (phía sau thửa đất tranh chấp), khi các cơ quan chức năng đo đạc để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Vững đã hợp thức hóa phần đất của bà Ngữ nên dẫn đến việc tranh chấp này.

Ngày 5/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã thống nhất việc tổ chức cưỡng chế thi hành án dân sự để chuyển giao quyền sử dụng đất cho ông Phụng.

Tại hiện trường sáng nay, lực lượng chức năng đã tháo dỡ một nhà tôn tạm khoảng 30m2. Các cây trồng như chuối, cau, mít, trụ bê tông rào lưới B40 trên diện tích đất cũng được nhổ và tháo dỡ.

Hình ảnh lực lượng chức năng cưỡng chế hơn 700m2 sáng nay:

{keywords}
Diện tích đất sau khi bị cưỡng chế
{keywords}
Hủy quyền sử dụng đất, cưỡng chế hơn 700m2 của người dân ở Quảng Nam
{keywords}
Diện tích đất 709,96m2 trước khi bị cưỡng chế
{keywords}
Một số cây cối như chuối, cau, mít bị nhổ bỏ
{keywords}
Lực lượng chức năng tháo bỏ lưới bao quanh
{keywords}
Tháo dỡ nhà tôn tạm 

 

Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam thông tin, vụ việc đã trải qua 2 phiên tòa, một phiên sơ thẩm ngày 12/9/2017; một phiên phúc thẩm ngày 14/3/2018 của tòa án nhân dân huyện Thăng Bình, một quyết định sửa chữa, bổ sung bản án phúc thẩm ngày 20/9/2018.

Thông báo ngày 27/2/2018 và 30/11/2018 của Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng về việc giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm của hộ ông Trần Văn Vững, nêu rõ: Không có.

Công Sáng

Giám đốc DN khai chi 20 tỷ để chạy điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi đi nơi khác

Giám đốc DN khai chi 20 tỷ để chạy điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi đi nơi khác

Tại tòa, giám đốc doanh nghiệp đã khai mục đích chi 20 tỷ để chạy điều động Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác.