- Trung tướng Đường Minh Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Thường trực Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017 cho biết, hàng chục nghìn cán bộ chiến sĩ đã được huy động để đảm bảo an ninh cho các hoạt động của APEC.

Trung tướng nhấn mạnh: "APEC là sự kiện chính trị, kinh tế, đối ngoại hết sức quan trọng không những với Việt Nam mà cả thế giới. APEC có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động của năm APEC đặc biệt là các hoạt động trong Tuần lễ Cấp cao. Chính vì vậy, công tác đảm bảo an ninh, y tế cho APEC 2017 được Ủy ban Quốc gia APEC quan tâm và chỉ đạo từ rất sớm, rất quyết liệt".

Ủy ban quốc gia APEC đã thành lập Tiểu ban An ninh và Y tế với sự tham gia của 6 lãnh đạo các bộ ban ngành và 3 địa phương. Nhiệm vụ của Tiểu ban là đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động của APEC.

Tại buổi họp báo thông tin về Tuần lễ Cấp cao APEC sáng nay, ông Hưng cho biết, ngay sau khi được thành lập, Tiểu ban An ninh và Y tế đã phối hợp với các bộ ban ngành, địa phương thực hiện nhiều nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động diễn ra trong suốt năm APEC. Tiểu ban đã tổ chức hàng chục cuộc họp, ban hành hàng trăm kế hoạch phương án để đảm bảo an ninh y tế.

"Chúng tôi đã huy động hàng chục nghìn cán bộ chiến sĩ, sử dụng nhiều phương tiện, thiết bị để phục vụ công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động APEC. Chúng tôi đã đảm bảo an ninh an toàn cho 6 hội nghị cao cấp APEC, 8 hội nghị cấp bộ trưởng và hàng trăm cuộc tiếp xúc song phương trên nhiều địa bàn của Việt Nam.

Những kết quả mà Tiểu ban An ninh và Y tế đạt được trong thời gian qua đã góp phần tạo nên sự thành công bước đầu của Năm APEC 2017, được dư luận trong và ngoài nước đánh giá cao", Trung tướng Đường Minh Hưng nói.

Hiện tại, Tiểu ban An ninh và Y tế  đang tập trung toàn bộ để chuẩn bị cho các hoạt động của tuần lễ cấp cao APEC diễn ra ở Đà Nẵng. Nhiều phương án đã được xây dựng và triển khai để đảm bảo an ninh, an toàn tối đa cho các hoạt động của APEC.

Thái An - Phạm Hải