Sau khi xảy ra sự cố ngã đổ "bức tường Tiger" tại Quảng trường trên đường Phạm Văn Đồng, TP.Quảng Ngãi vào chiều 2/9, Ban tổ chức chương trình đã thông báo hủy chương trình chinh phục bức tường Tige dự kiến tổ chức vào chiều hôm nay 3/9.

Thông báo Ban tổ chức nêu: "Vì lý do mưa lớn đang ảnh hưởng trực tiếp đến một số tỉnh miền Trung trong đó có Quảng Ngãi, Ban tổ chức được hủy Chương trình Bức tường Tiger tại Quảng Ngãi (dự định sẽ khai mạc vào chiều 3.9). Vì lý do an toàn, Ban tổ chức đang khẩn trương cho tháo dỡ Bức tường Tiger để đề phòng thời tiết chuyển biến xấu.

{keywords}

Được biết, việc cấp phép cho tổ chức chương trình chinh phục bức tường Tiger tại Quảng trường Quảng Ngãi do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi cấp phép. Đơn vị tổ chức thiết kế, thi công bức tường Tiger là Công ty TNHH thiết kế - sản xuất P.G. Điều đáng nói là việc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi cấp phép hoạt động và địa điểm tổ chức trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi nhưng UBND thành phố chưa thống nhất địa điểm cho đơn vị này triển khai.

Như VietNamNet đưa tin, vào khoảng 16 giờ ngày 2/9, một cơn mưa lớn đã làm "Bức tường Tiger" cao gần 30m, nặng hàng chục tấn tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng- TP. Quảng Ngãi đổ sập. Có ba người bị thương được đưa đi cấp cứu.

"bức tường Tiget" đổ sập đã đè lên một chiếc xe tải chở thiết bị của đơn vị tổ chức sự kiện; hàng loạt cây phía đông cũng bị hư hại.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục, đồng thời tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên “bức tường Tiger” bị sập. Trước đó ngày 26/6, khi sự kiện này được tổ chức tại TP Biên Hòa (Đồng Nai), bức tường Tiger cũng đổ sập sau một trận mưa lớn.

Trà Giang