Ngày 18/9, cơ sở cách ly số 1 của tỉnh Hưng Yên, Trung đoàn 126 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức tiếp nhận 192 công dân từ Singapore về nước thực hiện cách ly y tế tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Các công dân tại khu cách ly tập trung ở Hưng Yên. (Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN)

Trong số các công dân về cách ly tập trung đợt này có 86 nữ, 106 nam, có địa chỉ thường trú tại 38 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các công dân nhập cảnh qua cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Trong quá trình tiếp nhận, Trung đoàn 126 đã thực hiện tốt công tác khử khuẩn, kiểm tra y tế, thông báo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, bố trí nơi ăn, ở đảm bảo ổn định sinh hoạt, đồng thời phối hợp với đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy thông tin khai báo y tế, đo thân nhiệt cho các công dân.

Trung đoàn 126 cũng đã bố trí các công dân đã tiêm 2 mũi, 1 mũi vắc xin ngừa Covid-19 và chưa tiêm ở từng khu riêng biệt.

Công tác bảo đảm ăn, ở sinh hoạt, theo dõi sức khỏe được đơn vị và lực lượng y tế thực hiện chu đáo hằng ngày.

Trong quá trình cách ly 14 ngày, các công dân được xét nghiệm 3 lần để kịp thời phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đảm bảo an toàn chặt chẽ, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Hà Nội phong tỏa khu dân cư nơi 6 ca trong một gia đình dương tính nCoV

Hà Nội phong tỏa khu dân cư nơi 6 ca trong một gia đình dương tính nCoV

Lực lượng chức năng đã phong tỏa ngõ 22 Kim Quan (phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) liên quan đến 6 ca trong một gia đình dương tính nCoV.

Theo Vietnam+