Văn bản này nêu rõ: Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã duy trì hoạt động hiệu quả chốt kiểm soát phòng chống dịch tại các khu dân cư, rà soát người từ tỉnh ngoài về địa phương phải có kết quả xét nghiệm âm tính.

Kết quả này phải được thực hiện tại các cơ sở xét nghiệm trên địa bàn: UBND xã, các cơ sở y tế, phòng xét nghiệm tư nhân được cấp phép của Sở Y tế Hưng Yên. Kinh phí xét nghiệm do người dân tự chi trả.

Địa phương huy động các đoàn viên thanh niên, các tổ chức hội, đoàn thể tham gia vào công tác kiểm soát dịch tại các chốt, khu dân cư.

Tỉnh cũng yêu cầu tổ Covid cộng đồng tại các cơ sở thôn, xóm, tổ dân phố hoạt động chặt chẽ. Cụ thể, mỗi tổ phải kiểm soát từ 40 đến 60 gia đình trên địa bàn, đi từng ngõ, gõ từng nhà nắm chắc tình hình di biến động dân cư.

Đặc biệt, Hưng Yên yêu cầu người đi làm ăn, buôn bán từ tỉnh ngoài về và người từ tỉnh ngoài vào Hưng Yên chúc Tết, chơi Tết phải được xét nghiệm Covid-19. Người có kết quả âm tính mới được tham gia hoạt động tại cộng đồng.

Quy định xét nghiệm này được ban hành cho tất cả các trường hợp vào địa bàn tỉnh Hưng Yên, không xem xét vùng hay mức độ dịch.

Hải Dương ra quy định mới nhất cho người về quê ăn Tết

Hải Dương ra quy định mới nhất cho người về quê ăn Tết

Hải Dương yêu cầu xét nghiệm, cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà 7 ngày đối với người về từ vùng đỏ.

Nguyễn Thu Hằng