Xuất thân từ nghề chạy xe ôm ở khu vực trung tâm Sài Gòn từ năm 2007, Nguyễn Văn Hồng (SN 1962, ngụ đường Nguyễn Trãi, quận 1, TPHCM, có biệt danh Hùng “xì gà”) thường xuyên gặp du khách người nước ngoài. 

Và cũng từ nghề xe ôm, những cuốc xe chở em út đi phục vụ cho khách làng chơi, Hùng “xì gà” dần dấn thân vào con đường tội lỗi, biến thành “tú ông” cầm đầu đường dây mại dâm cao cấp giữa trung tâm Sài Gòn.

Không những thế, hắn còn trở thành kẻ bất nhẫn đến lạnh lùng khi đặt ra “luật rừng” bóc lột thậm tệ thân xác người phụ nữ: Lấy từ 50 - 75% tiền “hoa hồng” môi giới bán dâm.

Từ chạy xe ôm chân chính… đến “tú ông” ma mãnh

Theo điều tra của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TPHCM, suốt một thời gian dài đeo bám, các trinh sát Đội 5 (Đội phòng chống tệ nạn mại dâm - cờ bạc) đã phát hiện một đường dây mại dâm cao cấp hoạt động ngầm tại trung tâm thành phố. 

Đây là một đường dây hoạt động núp bóng dưới vỏ bọc massage, karaoke, tour du lịch và đặc điểm tinh vi nhất là chúng không có địa điểm cụ thể mà được điều hành theo kiểu di động, tất cả nhu cầu của khách làng chơi đều thông qua điện thoại, phụ nữ bán dâm được chở đến tận nơi khách lưu trú hay theo yêu cầu của phía người mua dâm.

{keywords}
“Tú ông” Nguyễn Văn Hồng (Hùng “xì gà”, đứng giữa) cùng 2 đồng phạm bị bắt.

Thiếu tá Phạm Thanh Việt - Đội trưởng Đội 5, PC45 - cho biết, PC45 đã xác định, đường dây này do Hùng “xì gà” cầm đầu với sự hỗ trợ điều hành của 2 đối tượng khác. Sau một thời gian theo dõi, vào 20h35 đêm 22.1, Đội 5, PC45 phối hợp Đoàn 2, Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội TPHCM bất ngờ kiểm tra hành chính khách sạn Nguyệt Nga 1 (số 171, đường Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận, TPHCM) và bắt quả tang 6 đối tượng nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. 

Ngay sau đó, PC45 đã bắt giữ Nguyễn Văn Hồng cùng 2 đối tượng giúp sức cho Hồng là Kíp Ngọc Tài và Lê Văn Dũng.

Điều tra cho thấy, Hùng “xì gà” có thâm niên hành nghề chạy xe ôm từ năm 2007, qua đó quen biết nhiều đối tượng “chăn dắt” phụ nữ bán dâm tại quận 1 và quận 4 như Út “mập”, Hoàng “râu”, Tài “Thi Sách”, Hằng, Bảy “bò”… Sau đó, Hùng “xì gà” chuyển “nghề” thành “tú ông”, chuyên môi giới mại dâm cho khách nước ngoài đến TPHCM du lịch, lưu trú. 

Thông qua các bảo vệ khách sạn, nhà hàng ở khu trung tâm thành phố và những tài xế xe taxi, Hùng “xì gà” in danh thiếp để “tiếp thị” dịch vụ mại dâm với du khách nước ngoài núp dưới hình thức giới thiệu tới các điểm massage, karaoke, tour du lịch, mức giá từ 30USD đến hàng trăm USD/lượt. Ngoài ra, Hồng cũng môi giới mại dâm cho người trong nước, nhưng có giá “mềm” hơn, từ 800.000 - 1 triệu đồng/lượt.

Bóc lột thân xác phụ nữ

Điều đáng quan tâm là Hùng “xì gà” cùng các đối tượng “chăn dắt gái” thu lợi bất chính trên thân xác phụ nữ bán dâm với giá “cắt cổ”. Theo điều tra, mỗi gái đi bán dâm qua tay “tú ông” Hồng, đều bị “chém” tiền hoa hồng rất cao, từ 50-75% tiền bán dâm.

Cụ thể, Hồng khai, mỗi nữ bán dâm phải chi 50% tiền bán dâm cho Hồng và 20-25% cho đối tượng “chăn dắt” gái. Bán dâm cho khách nước ngoài với giá 100USD/lượt thì phải đưa cho Hùng “xì gà” 50USD và chi cho những tay “ma cô” - những đối tượng chăn dắt, bảo kê gái - 20 đến 25USD. 

Đối với khách “nội địa”, nếu bán dâm được 1 triệu đồng/lượt thì bản thân người phụ nữ đi bán dâm chỉ nhận được số tiền từ 200.000 - 250.000 đồng/lượt. Khi có nhu cầu của khách, Hồng thường điều phụ nữ bán dâm đến các khách sạn ở đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), đường Hai Bà Trưng, Lê Thánh Tôn, Ngô Văn Năm (quận 1), các khách sạn ở địa bàn quận 1, 3, 4, 5… Lời khai của Hùng “xì gà” còn cho thấy, đường dây này môi giới mại dâm ít nhất từ 1 - 3 “phi vụ”/ngày.

Những ngày “đắt khách”, Hùng “xì gà” điều hàng chục vụ bán dâm cho khách. Tuy nhiên, qua lời khai của Hùng “xì gà” và đồng phạm, thân xác phụ nữ bán dâm còn bị chúng bọc lột thậm tệ. Vì trên thực tế, không chỉ bán thân xác, những phụ nữ này còn lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, thiếu trước hụt sau, phải vay mượn tiền “nóng” của giới ma cô, chăn dắt gái. Rồi từ đó, cái vòng vay trả, trả vay như cái xoáy đen hút vào những thân phận bèo bọt của không biết bao nhiêu cô gái.

(Theo Lao Động)