- Sở TT-TT tỉnh TT-Huế cho biết, đã giao cho phòng báo chí xuất bản thu thập thông tin, phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tiến hành tìm hiểu việc một số PV trên địa bàn bị chửi bới, xúc phạm khi đang tác nghiệp.

PV bị chửi là… đồ ăn cướp!

Trước đó, sáng 7/6, một số PV trên địa bàn nhận được thông tin tài xế của Công ty CP Xe khách Thừa Thiên - Huế (Công ty) chạy tuyến Huế - Đà Nẵng tổ chức đình công để phản đối việc công ty giao mức khoán quá cao.

Nhiều phóng viên đến Công ty để ghi nhận tình hình, đăng ký làm việc với lãnh đạo.

Tại đây các phóng viên bị nhiều người của công ty đuổi ra ngoài và buông lời thoá mạ, xúc phạm. Trong đó, ông Nguyễn Tuất, Trưởng phòng Tổng hợp chửi các phóng viên là "đồ không có đạo đức, đồ ăn cướp".

{keywords}

Không chỉ dùng điện thoại quay lại các phóng viên, ông Tuất còn có những lời lẽ xúc phạm, thóa mạ khi quát nữ nhà báo Thanh Th. Là “đã xấu còn già mồm”

Trước lời lẽ có phần thóa mạ, xúc phạm của ông Tuất, một số phóng viên có mặt lên tiếng phản ứng thì vị này tuyên bố: "Tao nói tụi bay là đồ ăn cướp đó, ai làm chi được tao".

Trước thái độ của ông Tuất, nhà báo Thanh Th. (đang công tác tại báo Thừa Thiên - Huế) bình tĩnh giải thích các quy định của Luật Báo chí cho ông này hiểu, đề nghị ông Tuất cùng lãnh đạo Công ty có buổi làm việc, cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí.

Tuy nhiên, ông Tuất đã phớt lờ lời đề nghị của các PV và buông lời thóa mạ nữ PV Báo Thừa Thiên - Huế với lời lẽ hết sức nặng nề: "Mặt đã xấu còn già mồm. Đẹp người ta mới tiếp, xấu thì không tiếp".

Sở TT-TT vào cuộc

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Lê Viết Xuân, Phó GĐ Sở TT-TT tỉnh TT-Huế cho biết, lãnh đạo Sở đã nắm được thông tin vụ việc và đang tìm hiểu, thu thập thông tin.

“Tôi cũng đã có buổi trao đổi với lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh để cùng phối hợp làm rõ, giữa Sở và Hội thống nhất về vấn đề này. Chưa thể khẳng định ông Tuất có hành vi cản trở tác nghiệp của PV hay không nhưng những lời lẽ ông này nói với phóng viên báo chí như vậy, tôi nghĩ không chấp nhận được”, ông Xuân cho biết.

Đại diện lãnh đạo Sở TT-TT cũng nhấn mạnh, các cơ quan quản lí báo chí trên địa bàn sẽ có tiếng nói mạnh mẽ bảo vệ phóng viên trong quá trình tác nghiệp nhưng việc bảo vệ phải mang tính khách quan, dựa trên cơ sở thông tin chính xác.

“Quan trọng từ vụ việc này để mình rút kinh nghiệm và thể hiện quan điểm rõ đối với các cơ quan, ban ngành trên địa bàn chứ không riêng gì với Công ty CP xe khách TT-Huế. Về góc độ quản lý Nhà nước, chúng tôi sẽ có ý kiến chính thức khi thu thập đầy đủ chứng cứ”, ông Xuân cho biết.

Các phóng viên đã nhiều lần liên lạc với ông Nguyễn Văn Long, GĐ công ty CP xe khách TT-Huế nhưng vị này từ chối nghe máy.

Quang Thành