- Sau khi bị công an xã và một số công an viên chặn xe tải, đánh gây thương tích, các nạn nhân đã chạy vào nhà ông Hồ Bá Bình, Bí thư xã Hồng Thủy (huyện A Lưới, tỉnh TT-Huế) kêu cứu…

{keywords}

Nửa đêm, công an xã mặc thường phục đón xe, yêu cầu anh Việt xuất trình giấy tờ

Phản ánh với PV VietNamNet tối 26/9, các nạn nhân Nguyễn Thị Huệ (SN 1976), Nguyễn Quốc Việt (SN 1993, con bà Huệ), Nguyễn Anh Vương (SN 1994, cùng trú tại xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho biết, họ vừa bị một nhóm người gồm công an xã Hồng Thủy và một số công an viên chặn xe tải hàng, đánh gây thương tích.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h đêm 26/9.

Thông tin ban đầu cho biết, vào thời điểm trên, anh Nguyễn Quốc Việt điều khiển xe tải BKS 74C-023.44 cùng các nạn nhân thu mua cà phê từ thôn 7 (xã Hồng Thủy) theo hướng đường Hồ Chí Minh để về huyện Hướng Hóa.

{keywords}

Bức xúc trước hành động có tính chất côn đồ của công an xã Hồng Thủy, các nạn nhân chạy về nhà Bí thư xã để viết đơn, cầu cứu

Khi các nạn nhân đi qua địa phận thôn 3 (xã Hồng Thủy), bất ngờ gặp 2 người mang thường phục, xưng là công an xã yêu cầu anh Việt dừng xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Nghi ngờ nhóm người trên mạo danh công an, lấy cớ dùng xe để cướp hàng trong đêm tối, anh Việt tiếp tục cho xe di chuyển thì bị những người xưng là công an xã chạy đến, ép xe và tiếp tục yêu cầu anh Việt xuất trình giấy tờ, đòi kiểm tra hàng hóa.

Trước những hành động có dấu hiệu bất thường, anh Việt cùng các nạn nhân yêu cầu nhóm người trên xuất trình giấy tờ chứng minh mình là công an xã thì một trong hai đối tượng lớn tiếng “Tao là công an xã, tao có quyền” rồi lao vào đánh, đá lên đầu, lên bụng anh Việt.

Cùng lúc này, xuất hiện 2 xe máy chở 4 người, trong đó có một người mặc áo công an xã tiếp tục chạy đến hành hung anh Việt.

{keywords}

Sau khi bị đánh, anh Việt nằm gục giữa đường với nhiều vết thâm tím trên người

“Thấy con bị đánh, tôi cùng Vương chạy đến để can ngăn cũng bị nhóm người trên hành hung. Đáng nói, khi tôi lấy điện thoại để gọi báo người thân thì một người đến giật máy, tát vào mặt khiến tôi choáng váng. Chúng tôi thu mua cà phê trên địa bàn xã này đã gần 10 năm nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc như thế này”, bà Huệ khóc lóc kể lại vụ việc.

Các nạn nhân cũng cho biết, họ nhận ra trong nhóm người đánh mình có ông Liễu (Trưởng CA xã Hồng Thủy - PV), một cán bộ công an xã tên Ka - Rơl và nhiều công an viên. Sau khi hành hung người dân, nhóm người trên đã nhanh chân rời khỏi hiện trường.

Trước hành động có tính côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm công an xã Hồng Thủy, bà Huệ cùng các nạn nhân chạy xe về nhà Bí thư xã kêu cứu.

Trao đổi với VietNamNet, ông Hồ Bá Bình, Bí thư xã Hồng Thủy xác nhận, có sự việc người dân bị công an xã này hành hung.

“Tôi đang có việc dưới TP Huế nên chưa thể trực tiếp giải quyết. Công an xã cũng đã điện thoại báo cáo vụ việc và nhận lỗi. Tôi sẽ trực tiếp làm việc với công an xã để nắm rõ hơn vấn đề”, ông Bình cho biết.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với ông Nguyễn Nam Sinh, phó Trưởng CA huyện A Lưới để phản ánh sự việc nhưng điện thoại của vị này tắt máy.

Quang Thành