- Số điện thoại 0903.188.591 gọi tới các đơn vị tự nhận là người của Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu đưa phong bì 5 triệu đồng/người trong đoàn để không bị kiểm tra, xử lý vi phạm.

Hôm nay, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM Bùi Minh Trạng cho hay, đã làm việc với Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA 83 Công an TP.HCM) để phối hợp xử lý trường hợp mạo danh Thanh tra Bộ Y tế, Sở Y tế TP để lừa tiền nhiều đơn vị.

Đồng thời đã gửi văn bản tới 24 phòng y tế quận huyện để thông báo với các cơ sở y tế cảnh giác trước chiêu trò này.

{keywords}
Bộ trưởng Y tế kiểm tra phòng khám ở TP.HCM

Thời gian qua, một người có số điện thoại 0903.188.591 gọi điện tới nhiều cơ sở y tế trên địa bàn hù dọa.

Người này tự nhận là Thanh tra Bộ Y tế, Thanh tra Sở Y tế yêu cầu các cơ sở đưa phong bì số tiền 5 triệu đồng/người (đoàn có hơn 10 người) để không bị kiểm tra, xử lý vi phạm.

Theo ông Trạng, hiện chưa ghi nhận trường hợp nào bị lừa tiền. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng đã có đơn vị bị lừa nhưng không báo.

Thanh tra Sở Y tế khẳng định không có việc liên hệ với các cơ sở để yêu cầu nộp các khoản tiền để không bị kiểm tra, xử lý hoặc bán sách báo, tài liệu.

Tất cả cán bộ, công chức của đơn vị khi đến các đơn vị làm việc phải có giấy tờ ghi rõ họ tên, chức danh, nội dung làm việc, thời hạn thực hiện công việc.

Thanh tra sở Y tế TP khuyến cáo các đơn vị cẩn trọng. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào thì báo ngay cho cơ quan chức năng xử lý.

Mạo danh nhà báo, "hổ báo" với cảnh sát

Mạo danh nhà báo, "hổ báo" với cảnh sát

Theo tổ công tác, người phụ nữ tự xưng là nhà báo ra xin xe vi phạm, yêu cầu một CSGT nghe máy điện thoại của ai đó. CSGT không nghe vì người phụ nữ không liên quan đến việc vi phạm. CSGT sau đó bị xúc phạm, lăng mạ.


Bắt siêu lừa giả giọng, mạo danh quan chức cấp cao

Bắt siêu lừa giả giọng, mạo danh quan chức cấp cao

Phương có biệt tài giả giọng, gọi điện thoại đến hàng loạt cơ sở kinh doanh, cá nhân để mạo danh là quan chức cấp cao nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

Mạo danh nhà mạng lừa đảo khách hàng

Mạo danh nhà mạng lừa đảo khách hàng

Chỉ cần gọi lại, tài khoản điện thoại có thể bị trừ một khoản tiền lớn.

Văn Đức