- Hai nhóm người dân ở huyện biên giới Ea Súp mang theo hung khí lao vào đánh chém nhau để tranh chấp đất khiến ít nhất 1 người chết, 6 người bị thương.

Thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm người dân do tranh chấp đất khiến 1 người chết, 6 người bị thương tại địa bàn xã Ea Bung, huyện Ea Súp.

{keywords}

{keywords}
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường, tử thi vụ án

Thông tin ban đầu, sáng ngày 16/12, một nhóm khoảng 10 người dân đưa máy cày vào khu vực đất ở tiểu khu 263 địa giới hành chính xã Ea Bung để cày đất. Lúc này, một nhóm người dân khác đã đến phản đối và cho rằng đất này họ đã canh tác từ nhiều năm qua.

Giữa 2 bên đã xảy ra xô xát nhưng được can ngăn. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, giữa 2 nhóm người dân trên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. 2 nhóm người dùng dao rựa, súng tự chế, mã tấu, gậy xông vào nhau...

Vụ hỗn chiến làm Phạm Thế Văn (SN 1991, trú thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) tử vong tại chỗ, 6 người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Toàn bộ 7 người thương vong thuộc nhóm người đưa máy cày vào cày đất.

{keywords}
Hung khí 2 nhóm người dân dùng đánh chém nhau

Tối cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã tiếp nhận và đang điều trị cho 6 bệnh nhân bị thương gồm: Đăng Văn Hà (48 tuổi), Đăng Văn Sơn (20 tuổi, con ông Hà), Đăng Công Hải (31 tuổi), Đăng Công Báo (36 tuổi, em trai ông Hà, cùng trú thị trấn Ea Súp), Nguyễn Cao Nguyên (24 tuổi, trú xã Ea Lê, huyện Ea Súp), Trịnh Xuân Thành (34 tuổi, trú xã Cư Kbang, huyện Ea Súp).

Các nạn nhân đều bị đa chấn thương vùng đầu, chân, tay do dao, rựa chém. Trong đó có một số nạn nhân bị thương rất nặng, nguy kịch.

{keywords}
Người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân bước đầu vụ hỗn chiến là do tranh chấp đất đai giữa hai nhóm người dân. Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều hung khí như dao rựa, mã tấu, gậy gộc, súng tự chế, 1 xe máy cày, 1 xe ô tô. Đến khuya cùng ngày, cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập hàng chục đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến để điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo tìm hiểu, khu vực tranh chấp là đất lâm nghiệp do UBND xã Ea Bung quản lý nhưng bị người dân xâm chiếm, canh tác từ nhiều năm nay.

Kon Tum họp khẩn thông tin vụ lộn xộn tranh chấp đất cao su

Kon Tum họp khẩn thông tin vụ lộn xộn tranh chấp đất cao su

UBND tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo về vụ việc lộn xộn tại xã Ia Chim do người dân tranh chấp đất với công ty TNHH MTV cao su Kon Tum.

Công ty Long Sơn lại đánh dân nhập viện vì tranh chấp đất

Công ty Long Sơn lại đánh dân nhập viện vì tranh chấp đất

Một người dân vào tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông) phát dọn rẫy thì tiếp tục bị bị nhóm công nhân công ty Long Sơn đánh nhập viện.

Tranh chấp đất, cụ ông 73 tuổi đâm chết em trai lĩnh 14 năm tù

Tranh chấp đất, cụ ông 73 tuổi đâm chết em trai lĩnh 14 năm tù

Xuất phát từ mâu thuẫn đất đai, giữa ông cụ ngoài 70 tuổi và em trai có xô xát. Không ai ngờ án mạng xảy ra.

Thực nghiệm hiện trường vụ nổ súng tranh chấp đất, 3 người chết

Thực nghiệm hiện trường vụ nổ súng tranh chấp đất, 3 người chết

Vụ nổ súng khiến 3 người chết, 16 người bị thương từng gây rúng động dự luận địa phương vào cuối năm 2016.

Tranh chấp đất, 3 người bị bắn chết, 7 bị thương

Tranh chấp đất, 3 người bị bắn chết, 7 bị thương

Tranh chấp đất kéo dài, khi công nhân công ty Long Sơn cho máy ủi vào ủi đất, tháo dỡ chòi rẫy lấn chiếm trái phép thì xảy ra nổ súng làm 3 người chết.

Trùng Dương