Tại Quảng trường 29/3 (đường 2 tháng 9, TP Đà Nẵng), hơn 700 người được bố trí xe để để về quê. Trước khi lên xe, mọi người được phát tờ khai y tế, kiểm tra thân nhiệt.

Ông Trần Tân (trú huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, ông ra Đà Nẵng làm nghề phụ sửa điện, nước được một tháng thì thành phố cách ly xã hội do dịch Covid-19.

“Từ đó đến nay tôi chỉ quanh quẩn trong phòng trọ. Hôm nay được về quê, tôi rất vui mừng dù về quê sẽ phải cách ly 14 ngày”, ông Tân nói. 

 

{keywords}

Xe khách được bố trí để đưa công dân Quảng Ngãi về quê

Trung tá Nguyễn Ngọc Thạnh, Phó Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Quảng Ngãi) - phụ trách đưa người dân về quê cho biết, việc đưa người dân về đã được tỉnh lên kế hoạch chuẩn bị từ lâu.

“Chúng tôi chuẩn bị 29 xe khách, để đưa 728 người đã đăng ký và những trường hợp phát sinh. Khi về quê, họ được bố trí ở tại khu cách ly tập trung”, trung tá Thạnh cho hay.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc tạo điều kiện tiếp nhận, đón công dân Quảng Ngãi từ Đà Nẵng có nguyện vọng về quê.

{keywords}
Người dân mang hành lý về quê
{keywords}
 
{keywords}
Nhân viên y tế hướng dẫn người dân ghi tờ khai y tế
{keywords}
 
{keywords}
Trong số hơn 700 người về, phần lớn là sinh viên đang học tập tại Đà Nẵng
{keywords}
Sau khi về quê, các công dân được đưa đến khu cách ly tập trung 
{keywords}
 

...

{keywords}
Trung tá Nguyễn Ngọc Thạnh, Phó Trưởng phòng an ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, việc đưa người dân về đã được tỉnh lên kế hoạch chuẩn bị
Ca tái mắc Covid-19 ở TP.HCM không lây nhiễm từ cộng đồng

Ca tái mắc Covid-19 ở TP.HCM không lây nhiễm từ cộng đồng

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, thanh niên 27 tuổi tái nhiễm Covid-19 ở TP.HCM không phải trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng và nguy cơ lây rất thấp.

Hồ Giáp

Bản tin Covid-19 ngày 21/8: