Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa khẳng định, kỳ thi nâng ngạch là một trong những bước quan trọng để từng bước chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, là thước đo đối với từng công chức để bố trí, bổ nhiệm phù hợp.

{keywords}
Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa

Kỳ thi không chỉ giúp đánh giá chất lượng công chức mà còn là cơ hội để các công chức tự đánh giá bản thân. Từ đó nâng cao hơn nữa tinh thần tự giác học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện năng lực thực thi công vụ trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Chính vì vậy, trong những năm qua, kỳ thi nâng ngạch công chức từ ngạch chuyên viên chính lên ngạch chuyên viên cao cấp luôn nhận được sự quan tâm của Đảng và nhà nước, các cơ quan, đơn vị và toàn xã hội, cũng như sự mong đợi của đội ngũ công chức.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa cho biết, kỳ thi năm nay có nhiều đổi mới với các nội dung thi trắc nghiệm kiến thức chung, trắc nghiệm ngoại ngữ, thi viết và bảo vệ đề án theo nguyên tắc cạnh tranh.

{keywords}
Hơn 700 công chức thi cạnh tranh nâng ngạch lên chuyên viên cao cấp

Thứ trưởng Nội vụ yêu cầu Hội đồng thi, các ban của Hội đồng thi thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế kỳ thi, tập trung tạo điều kiện tối đa cho các thí sinh, dành thời gian cao nhất để hướng dẫn các thí sinh làm bài tốt nhất, sớm hoàn tất và công bố kết quả kỳ thi.

Kỳ thi nâng ngạch công chức từ ngạch chuyên viên chính lên ngạch chuyên viên cao cấp năm 2020 được tổ chức từ ngày 6-14/7.

Thu Hằng

Cán bộ giàu nhanh mà không trung thực thì không còn cơ hội

Cán bộ giàu nhanh mà không trung thực thì không còn cơ hội

Chẳng ai bắt cán bộ, đảng viên phải nghèo nhưng với mức lương nhà nước hiện nay mà "giàu nhanh" là bất thường, cần phải loại ra khỏi quy hoạch nhân sự khóa mới như Tổng bí thư lưu ý.