- Qua kiểm tra máy POS trong vụ “chặt chém” du khách hơn 70 triệu/1,9kg tam thất, lực lượng chức năng phát hiện hơn 1 tỷ đồng đã được chuyển thẳng về Trung Quốc.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại Quảng Ninh Nguyễn Ngọc Thạch cho biết, 3 máy POS được kiểm tra thì phát hiện gần 3.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 1 tỷ đồng) đã được chuyển thẳng về Trung Quốc.

“Máy này là của bên phía Trung Quốc được mang trái phép vào Việt Nam để thanh toán nhân dân tệ, toàn bộ hóa đơn thu giữ được in bằng chữ Trung Quốc”, ông Thạch nói. 

{keywords}

1,9kg tam thất bị “chặt chém” hơn 70 triệu đồng


Còn theo Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long Hồ Quang Huy, ki ốt “chặt chém” du khách là của một người khác, sau đó cho chủ hiện tại thuê lại, người này đã bỏ trốn sau khi sự việc xảy ra. “Phía thành phố đã chỉ đạo Đội quản lý thị trường điều tra rõ vụ việc, đồng thời rà soát tất cả các cửa hàng trong khu vực này”, ông Huy cho biết.

Trước đó tối 25/4, cửa hàng thuốc thảo dược số A114 đường Hạ Long, phường Bãi Cháy đã bị đình chỉ hoạt động vì hành vi gian lận thương mại, nâng giá cao vài chục lần so với giá trị thực tế của sản phẩm.

{keywords}

Chủ cửa hàng thuốc thảo dược đã bỏ trốn sau khi hành vi bị phát giác


Bà Lương Thị Thanh Thủy (hướng dẫn viên du lịch) gọi điện phản ánh với Đội quản lý thị trường số 5 về việc một du khách Trung Quốc bị cửa hàng này “chặt chém” hơn 70 triệu đồng cho 1,9kg tam thất.

Theo tường trình của bà Thủy, đoàn du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 20/4 gồm 29 người, ngày 24/4 tới TP Hạ Long. Tối qua, trong thời gian để khách tự đi mua sắm, một du khách đã tới cửa hàng trên và thỏa thuận mua 1kg tam thất với giá 12 nhân dân tệ.

Sau khi nhân viên cửa hàng xay thành bột thì cân lên được 1,9 kg và đòi 20.400 nhân dân tệ (tương đương hơn 73 triệu đồng).

Không đồng ý với việc chênh lệch giá, người mua đã gọi cho bà Thủy để phản ánh tới cơ quan chức năng.

Khi lực lượng chức năng tới làm việc, chủ cửa hàng này đã bỏ trốn. Tại cửa hàng, lực lượng chức năng thu giữ 3 máy POS có dấu hiệu chuyển tiền thẳng về Trung Quốc và 13 hóa đơn toàn bằng chữ Trung Quốc.

Khách Việt ngã ngửa nhận hóa đơn 'chặt chém' tiếng TQ

Khách Việt ngã ngửa nhận hóa đơn 'chặt chém' tiếng TQ

Một nhà hàng ở TP Đà Nẵng bị khách tố chặt chém và xuất hóa đơn toàn chữ Trung Quốc.

Kết đắng cho taxi dù 'chặt chém' khách Tây ra Nội Bài

Kết đắng cho taxi dù 'chặt chém' khách Tây ra Nội Bài

Taxi dù chở hành khách người Pháp từ Hoàn Kiếm (Hà Nội) lên sân bay Nội Bài đã lấy 1,8 triệu đồng và 325.000 đồng tiền phí khác

Vũng Tàu: 'Chặt chém' 3 lần, 'trảm' chủ tịch phường

Vũng Tàu: 'Chặt chém' 3 lần, 'trảm' chủ tịch phường

Bí thư Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo nếu phường nào để xảy ra “chặt chém” du khách ba lần là thay chủ tịch phường.

Bắt lái xe taxi chặt chém du khách Nhật 7,5 triệu đồng

Bắt lái xe taxi chặt chém du khách Nhật 7,5 triệu đồng

Ngày 16/7, đồn Công an Sân bay Nội Bài đã phát hiện và bắt giữ 1 lái xe taxi đã có hành vi bắt chẹt tiền của khách du lịch nước ngoài.

Chiêu chặt chém du khách có một không hai

Chiêu chặt chém du khách có một không hai

Rất nhiều người đi du lịch đã chia sẻ những câu chuyện bị “chặt chém”, “hành hạ” khó tin của mình ở các địa điểm du lịch khắp mọi miền đất nước.

Phạm Công