Hàng trăm học viên bỏ trốn đã về với gia đình, sau đó được người thân vận động quay lại tiếp tục học tập, cai nghiện…

Ngày 15/9, đại diện lãnh đạo Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội Hải Phòng cho biết, đã có hơn 40 học viên được gia đình đưa quay lại trung tâm để tiếp tục cai nghiện, lao động.

Trước đó, ngay trong đêm 14/9, đã có 27 học viên đã tự nguyện quay lại trung tâm.

{keywords}
Mô tả

Cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng cũng cho biết thêm, đã bắt được 4 đối tượng liên quan đến vụ kích động, lôi kéo các học viên cai nghiện bỏ trại, gây rối trật tự công cộng

Như vậy, đến chiều 15/9, đã có trên 70 học viên tự nguyện quay lại trung tâm.

Theo ông Nguyễn Quang Toàn, Giám đốc Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội Hải Phòng, hầu hết số học viên quay trở lại trung tâm là những người bị nhóm đối tượng xấu xúi giục, ép họ phải bỏ trốn.

Sau khi rời khỏi trung tâm, các học viên này đã đi về với gia đình, người thân, sau đó họ đã tự nguyện hoặc được vận động quay lại tiếp tục học tập, cai nghiện.

Trung tâm đã bố trí cán bộ làm thủ tục đón các học viên quay lại, bố trí cho các học viên ổn định sinh hoạt, học tập.

Đối với các học viên còn lại, trung tâm phối hợp với các ngành chức năng, cơ quan đoàn thể vận động để sớm trở lại học tập, cai nghiện

Đại diện trung tâm cho biết thêm, ngoài việc tăng cường tuyên truyền, vận động, trung tâm còn tăng cường lực lượng ứng trực, tăng ca, kíp để ổn định tình hình và ngăn ngừa tình trạng tương tự xảy.

Q.Minh