Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang (BQL các KCN) vừa cấp giấy phép hoạt động trở lại cho 9 doanh nghiệp tại các KCN trên địa bàn huyện Việt Yên (gồm Vân Trung, Đình Trám, Quang Châu).

Hai công ty hoạt động trở lại đúng kế hoạch 231 là công ty Newwing, Fuhong PC Bắc Giang (hoạt động trở lại từ ngày 28/5).

Công ty TNHH S-Connect BG Vina (hoạt động trở lại vào ngày 29/5); các công ty Si Flex; Công ty TNHH chính xác Fuyu; Công ty TNHH Gigalane; Jeil Tech; Công ty New Hope; Công ty đặc khu New Hope đi vào hoạt động trở lại từ ngày 30/5.

{keywords}
9 doanh nghiệp trong các KCN của Bắc Giang đã hoạt động trở lại

 

{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm y tế cho công nhân trước khi đi làm trở lại

Tổng số lao động đi làm trở lại của 9 công ty này là 4.056 công nhân, trong đó số lượng lớn nhất gồm: công ty Newwing (1.294 công nhân); Fuhong (1.295 công nhân); Si Flex (500 công nhân); Fuyu (343 công nhân).

BQL các KCN yêu cầu lãnh đạo các doanh nghiệp thực hiện nghiêm, đầy đủ các quy định của cơ quan thẩm quyền về phòng, chống dịch. Doanh nghiệp chỉ đưa người lao động trở lại nhà máy làm việc khi đáp ứng các yêu cầu về khoảng cách.

Để hoạt động trở lại các doanh nghiệp phải đáp ứng quy định về an toàn phòng, chống Covid-19, có khu kí túc xá cho công nhân ở tập trung; phương án đưa, đón người lao động, hay công nhân có xét nghiệm âm tính PCR hai lần trong đó lần gần nhất một ngày trước khi quay lại nhà máy...

Các doanh nghiệp cũng chia công nhân theo các nhóm từ 10 - 16 người, gọi lên là “Tổ công nhân chống Covid-19”.

Các tổ này sẽ di chuyển chung phương tiện từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại, có chỗ ăn nghỉ riêng, ăn cơm theo ca… để hạn chế tiếp xúc với đông người; dễ dàng khoanh vùng, truy vết trong trường hợp xuất hiện các ca có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cũng ra văn bản yêu cầu về điều kiện đối với các công nhân được đi làm trở lại.

Cụ thể: công nhân được kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch từ ngày 9/5 cho đến nay; có 2 kết quả PCR âm tính với Sars-Cov-2 liên tiếp, trong đó lần gần nhất trước khi được xác nhận cho đi làm việc tại doanh nghiệp 1 ngày.

Điều kiện để công nhân được đi làm lại tại khu công nghiệp ở Bắc Giang

Điều kiện để công nhân được đi làm lại tại khu công nghiệp ở Bắc Giang

Công nhân thuộc diện xét chọn đi làm trở lại được kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch từ ngày 9/5 cho đến nay, có 2 lần kết quả PCR âm tính với Sars-Cov-2 liên tiếp.

Kiên Trung