XEM CLIP:

Trao đổi với VietNamNet tối 11/5, lãnh đạo UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) xác nhận, mẫu bệnh phẩm của hơn 30 trường hợp là F1, liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 (là nữ nhân viên tổng đài làm việc tại Khu công nghiệp An Đồn) cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong số này có 19 ca cư trú tại địa bàn quận Sơn Trà, số còn lại thuộc các quận huyện khác trên địa bàn Đà Nẵng.

Theo vị này, ngay sau khi có thông tin về kết quả xét nghiệm của hơn 30 ca nghi nhiễm mới, UBND quận đã khẩn cấp cho phong tỏa tạm thời khu công nghiệp (KCN) An Đồn ngay trong đêm 11/5. , dựng rào chắn tại cổng ở đường Ngô Quyền.

{keywords}
Cổng KCN An Đồn được kéo hàng rào tạm thời phong tỏa

Cùng với đó, quận này đã cho phong tỏa nhiều hộ dân sống ở hai bên đường Ngô Quyền gần khu công nghiệp.

Khuya 11/5, lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn cổng khu công nghiệp và cắt cử lực lượng túc trực tại điểm này.

Đối diện cổng KCN, địa phương đã lập một điểm lấy mẫu xét nghiệm để người dân khu vực này đến khai báo và lấy mẫu trong đêm.

Lúc 23h30 có mặt tại cổng KCN, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Hoàng Công Thanh cho hay, việc phong tỏa KCN An Đồn bắt đầu khoảng 19h30 tối 11/5, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV của hơn 30 ca liên quan đến nữ nhân viên làm việc ở KCN.

Ông Thanh cho biết, lực lượng y tế sẽ xuyên đêm tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 500 công nhân đang làm việc tại KCN An Đồn và hơn 200 người dân sinh sống bên ngoài cổng KCN.

{keywords}
Nhân viên y tế xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm 

"Việc phong tỏa hay các bước chỉ đạo tiếp theo liên quan đến khu vực này sẽ phải chờ kết quả xét nghiệm. Trước mắt người đang làm việc bên trong khu công nghiệp tạm thời phải ở lại, những người thuộc ca làm việc buổi sáng thì ngày mai phải vào lấy mẫu xét nghiệm rồi tính tiếp", ông Thanh cho biết.

Trước đó, tối 11/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng công bố lịch trình của nữ công nhân làm việc tại KCN An Đồn (quận Sơn Trà) có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV, chưa rõ nguồn lây.

Bệnh nhân này tên N.T.N (nữ, SN 1996, ở trọ tại đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà), là nhân viên trực tổng đài Công ty CP Trường Minh (đường số 2, KCN An Đồn).

Một số công việc được lực lượng chức năng tiến hành trong đêm:

{keywords}

 

 

{keywords}
 
{keywords}
Việc lấy mẫu được gấp rút triển khai để sớm phát hiện trường hợp nghi nhiễm
{keywords}
Nhân viên y tế phun khử khuẩn khu vực quanh KCN
{keywords}
 
{keywords}
Nữ nhân viên y tế quận Sơn Trà tranh thủ chợp mắt ngay trên xe để tiếp tục làm việc

Hồ Giáp

Hà Nội phong tỏa tòa nhà 32 tầng chung cư Đại Thanh

Hà Nội phong tỏa tòa nhà 32 tầng chung cư Đại Thanh

Huyện Thanh Trì, Hà Nội đã cho phong tỏa tòa nhà C, khu CT10, chung cư Đại Thanh (Tả Thanh Oai), sau khi CDC ghi nhận một ca dương tính SARS-CoV-2 sinh sống ở đây.