- Hơn 15.000 người dân tại 10 tỉnh, thành phố sẽ chấm điểm 6 dịch vụ hành chính công. Trong đó có 3 dịch vụ cấp huyện: cấp giấy CMND, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà ở và 3 dịch vụ cấp xã: cấp giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh và chứng thực. 

Chiều nay, UB TƯ MTTQ Việt Nam, Bộ Nội vụ và Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã kí kết chương trình phối hợp triển khai xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2015. 

{keywords}

Ba cơ quan này sẽ phối hợp thực hiện một cuộc điều tra xã hội học tại 10 tỉnh, thành với quy mô 15.120 phiếu điều tra. Nội dung khảo sát tập trung vào 6 dịch vụ hành chính công: cấp giấy CMND, cấp giấy chứng nhận  quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà ở, cấp giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh và chứng thực.

Người dân sẽ căn cứ vào 4 tiêu chí: tiếp cận dịch vụ, thủ tục hành chính, sự phục vụ của công chức và kết quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính nhà nước để chấm điểm.

Chỉ số này nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công. Qua đó, các cơ quan nhà nước nắm bắt được mong muốn của người dân để có biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ.

Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình cho biết, trước đó Bộ đã đo chỉ số hài lòng của người dân về cải cách hành chính của các bộ ngành và địa phương. Khi công bố chỉ số này, người đứng đầu của các cơ quan đã thể hiện trách nhiệm của mình hơn trong công tác cải cách hành chính. Họ nhìn ra mặt được để phát huy và rút kinh nghiệm những gì còn hạn chế, tạo sự lan tỏa rất lớn.

{keywords}
Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình

Cuộc khảo sát sẽ được thực hiện từ nay đến tháng 9. Dự kiến tháng 10, chỉ số hài lòng sẽ được công bố.  

Thu Hằng - Ảnh: Hoàng Long

Chủ tịch QH: Bộ máy cồng kềnh như thủ tục