Thông tin được Đại tá Hồ Quang Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết tại buổi họp báo của UBND tỉnh diễn ra hôm nay (17/6), cung cấp một số thông tin về các dự án điện gió trên địa bàn.

Theo Đại tá Thắng, hiện có 112 người Trung Quốc đang làm việc tại 3 dự án điện gió ở huyện Đắk Song. Tất cả người nước ngoài này được cấp hộ chiếu, giấy tờ xuất nhập cảnh do Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an cấp theo quy định.

{keywords}
Đại tá Hồ Quang Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cung cấp thông tin tại buổi họp báo

Trong đó, 5 thị thực có thời hạn trên 3 tháng; 98 thị thực có thời hạn dưới 3 tháng và 9 thị thực có thời hạn dưới 1 tháng.

Khi nhập cảnh, tất cả người này thực hiện đầy đủ thủ tục về phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định pháp luật.

Số lao động người Trung Quốc làm việc tại khu nhà điều hành các dự án điện gió. Sau giờ làm việc, những người này lưu trú tại các nhà nghỉ trên địa bàn xã Nam Bình và thị trấn Đức An, huyện Đắk Song.

Đại tá Thắng khẳng định, đến nay tất cả người lao động nước ngoài đang làm việc tại các dự án điện gió nhập cảnh đúng quy định, chưa phát hiện các hoạt động vi phạm pháp luật, xâm phạm an ninh quốc gia.

Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Đắk Nông Nguyễn Công Tự cũng cho biết, tất cả lao động Trung Quốc chưa được cấp giấy phép làm việc trên địa bàn. Sau khi báo chí phản ánh, Sở đã thành lập đoàn kiểm tra và yêu cầu đơn vị sử dụng số lao động trên bổ sung hồ sơ đề nghị cấp phép.

Cũng theo vị này, đơn vị sử dụng lao động hứa trước ngày 21/6 sẽ gửi hồ sơ đề nghị cấp giấy phép cho số lao động Trung Quốc này.

Theo Sở Công Thương Đắk Nông, tỉnh có 3 dự án điện gió Đắk N’Drung 1, 2, 3 với công suất 300 MW, tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV năng lượng Đắk N’Drung 1, 2, 3 Đắk Nông làm chủ đầu tư.

Cả trăm người Trung Quốc làm việc không phép tại dự án điện gió ở Tây Nguyên

Cả trăm người Trung Quốc làm việc không phép tại dự án điện gió ở Tây Nguyên

Sở LĐTB&XH các tỉnh Tây Nguyên cho biết có khoảng 200 lao động, chuyên gia người Trung Quốc đang làm việc tại các dự án điện gió nhưng chưa được cấp phép lao động tại Việt Nam.

Trùng Dương