- Hơn 100 học viên cai nghiện ở miền Tây có hành vi quá khích, gây rối, chống lại cán bộ trung tâm cai nghiện và bỏ trốn.

Hôm nay, lãnh đạo Sở LĐTB & XH tỉnh Đồng Tháp xác nhận sự việc, nhiều học viên tại trung tâm cai nghiện tỉnh này gây rối, đập phá và trốn trại.

{keywords}
Nhiều học viên cai nghiện tại Trung tâm cai nghiện tỉnh Đồng Tháp có hành vi gây rối, trốn trại.

 

Khoảng 17h chiều qua, hơn 100 học viên đang cai nghiện tại Trung tâm cai nghiện tỉnh Đồng Tháp (xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh) gây rối trật tự, phá cửa phòng, tràn ra khu vực sân gây náo loạn. Họ liên tục đập phá, la hét, thậm chí chống lại cán bộ trung tâm cai nghiện. Đặc biệt, nhiều học viên lợi dụng tình hình hỗn loạn đã trốn ra bên ngoài.

{keywords}
Lực lượng công an có mặt tại hiện trường. Ảnh: C.A

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo lực lượng Cảnh sát cơ động phối hợp cùng các lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, trấn áp các đối tượng quá khích và truy bắt nhanh các học viên bỏ trốn.

Trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Tháp Bùi Thành Nhơn cho biết, cơ sở điều trị cai nghiện tỉnh hiện có 243 học viên (15 nữ).
Chiều qua, các 3 học viên có hành vi kích động, yêu cầu lãnh đạo cơ sở phải cho về nếu không sẽ la lối, chửi bới, đập phá.

“Những học viên này cho rằng khi đưa vào cơ sở, tòa án quyết định 12 tháng cai nghiện, tuy nhiên chỉ cần cai nghiện 6 tháng là được về, không cần có chấp hành tốt hay không. Lãnh đạo cơ sở đã giải thích nếu học viên muốn về phải được xem xét và có quyết định của tòa án.”, ông Nhơn nói về nguyên nhân bắt đầu vụ việc.

Người đứng đầu Sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Tháp nói thêm, lúc này các học cai nghiện la lối, chửi bới cán bộ quản lý, có hành vi kích động, đập phá, trốn trại.

“Do số học viên quá đông, trong khi cán bộ cơ sở chỉ có 15 người nên chỉ biết đứng giữ cửa cổng. Các học viên leo qua hàng rào bỏ trốn ra ngoài. Sau khi tôi xuống giải thích, đề nghị các học viên bình tình trở về phòng rồi cử đại diện lên trình bày với Sở. Khi các học viên đồng ý vào phòng, qua kiểm tra phát hiện 38 em đã bỏ trốn. Đến khoảng 11h đêm, chúng tôi tìm được 22 học viên, 16 học viên vẫn còn bên ngoài”, Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Tháp nói và cho biết, chiều nay, qua đối thoại các học viên vẫn yêu cầu chỉ chấp hành phân nữa thời gian cai nghiện, sau đó cơ sở sẽ cho về.

“Vấn đề này Sở đang làm việc với công an, tòa án, rồi xin ý kiến UBND tỉnh. Hiện tình hình đã ổn định, các học viên đã trở lại xin hoạt bình thường”, ông Nhơn nói.

Hàng trăm học viên cai nghiện trốn trại, 'diễu hành' trên quốc lộ

Hàng trăm học viên cai nghiện trốn trại, 'diễu hành' trên quốc lộ

Hơn ba trăm học viên cai nghiện ma túy ở Tiền Giang tràn ra khỏi trại cai nghiện, cầm hung khí 'diễu hành' trên quốc lộ 1. 

Học viên đánh gãy răng nhân viên cơ sở cai nghiện

Học viên đánh gãy răng nhân viên cơ sở cai nghiện

Trong lúc xô xát, một cán bộ của cơ sở cai nghiện ma túy bị học viên đánh gãy răng.

Chuyện khó tin trong trung tâm cai nghiện miễn phí ở Quảng Ninh

Chuyện khó tin trong trung tâm cai nghiện miễn phí ở Quảng Ninh

Trung tâm tạo điều kiện cho học viên có gia đình được gặp vợ/chồng, nhưng nhiều trường hợp chính vợ lại mang ma túy vào cho chồng.

Hàng chục học viên cai nghiện ma tuý trốn trại

Hàng chục học viên cai nghiện ma tuý trốn trại

Hàng chục học viên cai nghiện ma tuý ở miền Tây lại đồng loạt phá cửa trốn trại.

Học viên cai nghiện tự tử: Đã từng tự sát bất thành

Học viên cai nghiện tự tử: Đã từng tự sát bất thành

Học viên cai nghiện treo cổ trong trung tâm Lao động xã hội Gia Minh (Thủy Nguyên, Hải Phòng) tử vong đã từng tự sát bất thành. 

T.Chí