Ngày 3/10, ông Phan Nhật Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông cho biết, từ đêm qua đến sáng nay có khoảng 10.000 người di chuyển qua chốt kiểm soát dịch Cai Chanh (xã Đắk Ru) để về các tỉnh ở miền Trung và Tây Nguyên.

{keywords}
Đoàn người từ các tỉnh phía Nam di chuyển qua chốt Cai Chanh


“Có khoảng 1.000 người là công dân ở Đắk Nông. Địa phương đã làm thủ tục đưa số người này đi cách ly tại khu cách ly tập trung. Số công dân còn lại được lực lượng CSGT dẫn đường di chuyển trên Quốc lộ 14 về các tỉnh khác ở Tây Nguyên và miền Trung”, ông Thanh cho biết.

 

{keywords}
Số công dân làm thủ tục tại chốt kiểm soát dịch

Theo ông Phan Nhật Thanh, 10.000 công dân nêu trên chủ yếu là công nhân làm việc ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Ở diễn biến liên quan, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim K’đoh vừa ký văn bản chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH, UBND TP Buôn Ma Thuột và các huyện, thị xã về kế hoạch đón công dân.

Theo đó, đối với công dân đã tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 được cách ly tại nhà; tiêm 1 mũi cách ly tại các khu cách ly tập trung ở thành phố, thị xã và các huyện; chưa tiêm mũi nào cách ly ở khu cách ly tập trung tỉnh quản lý.

{keywords}
Xe đặc chủng CSGT dẫn đường


Đáng chú ý, UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ thu phí mỗi người 120.000 đồng/ngày, trong đó tiền ăn 80.000 đồng và 40.000 đồng chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

{keywords}
 Phát thức ăn, đồ uống miễn phí tại chốt Cai Chanh


Liên quan đến công tác đón công dân trở về địa phương, trước đó, trong 2 ngày (1 - 2/10), tỉnh Đắk Lắk phối hợp với tỉnh Tây Ninh tổ chức đưa và tiếp nhận 136 công dân trở về địa phương an toàn; đưa vào cách ly tập trung theo quy định.

Như vậy, đây lần thứ 4 có số lượng lớn công dân di chuyển từ các tỉnh phía Nam về Tây Nguyên tránh dịch.

Học sinh, người dân mắc kẹt ở các tỉnh muốn trở lại TP.HCM phải làm gì?

Học sinh, người dân mắc kẹt ở các tỉnh muốn trở lại TP.HCM phải làm gì?

Người dân, học sinh mắc kẹt ở các tỉnh muốn trở lại TP.HCM phải gửi đơn qua email Sở GTVT và nêu rõ lý do, kế hoạch đi lại để được xem xét, giải quyết trong 48h.


Đ.Nguyên