- Hình ảnh tại lễ khởi công 2 dự án làm đường và xây mới nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em (81 tuổi) và bà Lê Thị Kiều Oanh (72 tuổi, thân nhân liệt sĩ) của chính quyền Củ Chi, TP.HCM sáng nay.

{keywords}

Con đường dẫn vào nhà mẹ Nguyễn Thị Em được làm với kinh phí 100 triệu đồng. Nguồn tiền này trích từ ngân sách huyện 30 triệu đồng và 70 triệu đồng đóng góp của các mạnh thường quân.

{keywords}

Con đường có bề ngang 2,7m, dài 60m bằng bêtông, nối thẳng từ nhà mẹ Nguyễn Thị Em ra đường giao thông chính của xã


{keywords}

Công nhân đang tất bật với công việc làm đường 

{keywords}

Hàng khối đá được đổ lên con đường đất đỏ

{keywords}

Những khoảng hở để lộ phần chân đất đỏ. Đây là con đường song hành cùng gia đình mẹ VNAH hàng chục năm nay

{keywords}
Thấy con cháu làm đường, mẹ Nguyễn Thị Em dù sức khỏe yếu vẫn ra tận nơi hỏi thăm, động viên  
{keywords}

Mẹ Nguyễn Thị Em phấn khởi

{keywords}
{keywords}

Bà Em kể: Hôm ấy, Bí thư Thăng đến thăm nhà mẹ, có hỏi về sức khỏe, cuộc sống gia đình và hỏi thêm chính quyền địa phương có thường xuyên quan tâm không? Không ngờ sau đó, gia đình nhận được tin báo làm mới con đường dẫn vào nhà.

{keywords}

Cạnh căn nhà rộng hơn 30m2 đang xuống cấp của bà Lê Thị Kiều Oanh (thân nhân liệt sĩ), một nhóm thợ đang làm lễ động thổ, tiến hành mở móng xây dựng căn nhà có diện tích khoảng 40m2.

{keywords}

Kinh phí để xây dựng nhà cho bà Oanh là 80 triệu đồng, trong đó ngân sách huyện 60 triệu đồng và 20 triệu do Ban chỉ huy quân sự huyện Củ Chi đóng góp. Bà Oanh nói: “Có đến già trăm tuổi tôi không dám mơ xây được nhà mới nhưng bây giờ ước mơ đã thành hiện thực”.

Như Sỹ