- Cầu Sông Hàn là cầu đầu tiên, anh Thanh có nhiều tâm huyết trong việc xây dựng. Cầu Thuận Phước gần biển và mang vẻ vững chãi. Một trong hai có thể đổi tên thành cầu Nguyễn Bá Thanh.

Đại biểu HĐND TP Đà Nẵng Trần Văn Lĩnh, Chủ tịch HĐQT, TGĐ công ty cổ phần Thủy sản và Thương mại Thuận Phước, hôm qua đề xuất trước HĐND đặt tên cầu Nguyễn Bá Thanh.

Trao đổi với VietNamNet, ông giải thích vì sao mình nêu đề xuất này:

{keywords}

Ông Trần Văn Lĩnh

Trước đây trong nhiều lần tiếp xúc cử tri, tôi nhận được những tâm tư nguyện vọng của người dân. Họ mong muốn thành phố tri ân những công lao của anh Nguyễn Bá Thanh, bằng việc đặt tên cho cầu, đường hoặc những công trình có ý nghĩa của thành phố.

Tôi nghĩ với những gì anh Thanh đã đóng góp cho thành phố, mong muốn của người dân là điều dễ hiểu.

Ông đề nghị đổi tên cầu Sông Hàn thành cầu Nguyễn Bá Thanh?

Có thể đặt tên anh Thanh cho một cây cầu, con đường hoặc cả hai, nhưng tôi nghĩ chọn cầu hợp lý hơn.

Trước giờ Đà Nẵng được biết đến là thành phố của những cây cầu. Cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước là những cầu chưa đặt theo tên danh nhân, nên có thể chọn đổi tên thành cầu Nguyễn Bá Thanh.

Anh Thanh có những công lao trong việc xây dựng cầu Sông Hàn. Đây là cây cầu đầu tiên, từng là biểu tượng của cả thành phố. Cái tên cầu Sông Hàn gắn bó với dòng sông quê hương, đã đi vào lòng người dân Đà Nẵng nhiều thế hệ, vì vậy có thể nhiều người muốn giữ lại cái tên này.

Nếu vậy có thể chọn cầu Thuận Phước. Đây là cầu dài nhất, quanh năm đón gió biển với dáng vẻ trông vững chãi, sừng sững phù hợp với tính cách anh Thanh. Theo cá nhân tôi, có thể chọn một trong hai cầu này.

{keywords}

Cầu dây văng Thuận Phước

Có đại biểu HĐND nói cần có thời gian và cả những cuộc hội thảo để đánh giá công trạng của ông Nguyễn Bá Thanh trước lúc xem xét việc đặt tên cầu. Sáng qua, Chủ tịch HĐND TP Trần Thọ cho hay có thể thảo luận vấn đề này trong nhiệm kỳ tới. Theo ông như vậy có muộn không?

Tôi nghĩ nên làm càng sớm càng tốt, có thể không phải đợi nhiệm kỳ tới mà trong một cuộc họp nào đó.

Nếu thành phố này có một cây cầu mang tên anh Nguyễn Bá Thanh thì đó vừa là sự tri ân xứng đáng, vừa mang rất nhiều ý nghĩa với người dân Đà Nẵng.

Cao Thái