Công văn do Phó chủ tịch thường trực Hội Ninh Thị Hồng ký cho biết, đơn vị nhận được thông tin phản ánh từ các cơ quan báo chí về vụ việc cháu N.N.A. (12 tuổi) bị ông Trần Đức Hà (SN 1970, trú tại phòng 701, nhà L2, Ciputra) hành hung dẫn đến chấn thương sọ não.

Văn bản nhận định, ông Hà có hành vi “cố ý gây thương tích với người dưới 16 tuổi”, gây hậu quả nghiêm trọng tới thể chất và tinh thần của cháu N.A.

{keywords}
Ông Trần Đức Hà, người bị tố cáo có hành vi hành hung cháu N.A

Văn bản nhấn mạnh: “Hành vi của ông Hà là hành vi có chủ đích, mặc dù đã có sự ngăn cản từ bảo vệ và sự cầu xin của N.A nhưng ông Hà không dừng lại mà vẫn tiếp tục thực hiện hành vi.

Hành vi của ông Hà và những phát ngôn của ông dẫn đến dư luận xã hội bức xúc vì Hà Nội là thủ đô của cả nước, 1 trong 17 tỉnh mà Đoàn giám sát tối cao của Quốc hội giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em năm 2019”.

Theo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, vụ việc phát sinh do tranh chấp nhỏ từ con trẻ nhưng ông Hà đã sử dụng vũ lực và đe dọa tiếp tục sử dụng vũ lực để uy hiếp N.A làm theo yêu cầu của mình như: Đe dọa đánh N.A chết, đe dọa tống N.A vào tù.

“Hành vi này có tính chất côn đồ, cho thấy việc ông H. không ý thức được hành vi của mình là sai, sẵn sàng dùng vũ lực và lời đe dọa để giải quyết sự việc, coi thường pháp luật”, văn bản nêu.

Theo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, vụ việc trên còn có sự chứng kiến của bảo vệ khu vui chơi, có bản trích xuất camera khu vực và kết luận của bác sĩ ở bệnh viện trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội). Đây là những chứng cứ cho thấy ông Hà có dấu hiệu thực hiện hành vi tội phạm.

Từ đó, Hội đề nghị công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành điều tra, khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi “cố ý gây thương tích đối với người dưới 16 tuổi có tính chất côn đồ" của ông Trần Đức Hà nhắm tránh bỏ sót chứng cứ cũng như bỏ lọt tội phạm.

Đoàn Bổng

Bố bé bị đánh ở Ciputra: Ông Hà thách 'anh đi đến đâu tôi theo đến đấy'

Bố bé bị đánh ở Ciputra: Ông Hà thách 'anh đi đến đâu tôi theo đến đấy'

VietNamNet trao đổi với ông Nguyễn Văn Hảo, bố cháu bé Nguyễn N.A. (12 tuổi) bị hành hung nghiêm trọng ở khu đô thị Ciputra, Hà Nội.