Ghi nhận tại TP Hội An từ sáng sớm đến trưa 15/11, trời mưa lớn, lác đác một số hàng quán mở cửa. Đường phố vắng người qua lại.

Anh Đặng Bảo (39 tuổi), chủ một cửa hàng trên đường Trần Phú thở dài: "Sáng giờ vẫn chưa thấy khách nào, trưa nay tôi cũng đóng cửa. Chiều mở lại hy vọng có khách đến...”.

{keywords}
Đường phố ở TP Hội An vắng bóng du khách ngày đầu mở cửa đón du khách
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Trời mưa nên người dân lo lắng nếu thủy điện xả lũ sẽ ngập... 

Cách đó khoảng 700m, chủ một cửa hàng lưu niệm trên đường Nguyễn Thái Học, cô Lê Thị Đông (57 tuổi) cho hay, cửa hàng của cô hiện vẫn chưa mở vì không có khách. Hơn nữa, vì trời mưa nên cũng lo nếu thủy điện xả lũ thì nước tràn vào sẽ ngập...

Cô Đông buồn bã: “Nửa tháng trước nước dâng vào nhà nên tôi chuyển hàng lên cao. Thấy dự báo thời tiết mưa còn phức tạp nên tôi chưa đưa hàng xuống. Biết là du lịch mở lại rồi nhưng cũng rất khó vì khách chưa nhiều, tôi đợi tiếp một thời gian nữa xem tình như như thế nào rồi mới mở cửa”.

Còn với ông Nguyễn Văn Cê (63 tuổi, sống tại làng gốm Thanh Hà, TP Hội An) thẫn thờ, tiệm gốm của ông mở sáng đến giờ vẫn không một bóng người ra vào.

“Nghe tin mở cửa du lịch mừng lắm nhưng sáng giờ không thấy du khách nào cả, giờ tiếp tục chờ thôi...”, ông Cê nói.

{keywords}
 
{keywords}
Hội quán Phúc Kiến mở cửa nhưng vắng khách
{keywords}
Nhiều cửa hàng cửa đóng then cài.
{keywords}
Mã QR để khách quét trước khi vào 
{keywords}
 

Trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng thông tin, ngày 17/11, tỉnh sẽ đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên với 203 người quốc tịch Mỹ.

“Đoàn du khách 203 người sẽ đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng sau khi quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Đến ngày 18/11, tiếp tục có một đoàn gồm 226 khách sẽ đến tỉnh Quảng Nam”, ông Hồng nói.

{keywords}
Một số cửa hàng mở cửa nhưng vắng khách đến
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Cô Lê Thị Đông (57 tuổi) sống trên đường Nguyễn Thái Học chưa mở lại
cửa hàng lưu niệm do chưa có khách

Ông Hồng thông tin thêm, toàn bộ hành khách của hai đoàn đều được tiêm đủ mũi vắc xin phòng Covid-19. Những người này đều là người gốc Việt Nam có quốc tịch Mỹ đi theo dạng thuê máy bay nguyên chuyến.

Mở lại đường bay quốc tế, đề xuất bỏ quy định cách ly 7 ngày

Mở lại đường bay quốc tế, đề xuất bỏ quy định cách ly 7 ngày

Việc mở lại các đường bay quốc tế thường lệ hiện nay là phù hợp để sớm phục hồi nền kinh tế. Tuy nhiên, việc quy định cách ly 7 ngày theo ý kiến của các chuyên gia sẽ khó hút khách du lịch.

Công Sáng