Nằm ở xã đảo Tân Hiệp, thôn Bãi Hương có xuất phát điểm khá thấp khi bắt tay vào xây dựng NTM.

Nhưng, qua 2 năm triển khai chương trình với sự quyết tâm của chính quyền địa phương cùng sự đồng lòng của người dân, thôn đã đạt chuẩn 10/10 tiêu chí Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Chính thức trở thành thôn đầu tiên của TP Hội An đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu.

Đáng chú ý, trong 10 tiêu chí, có những tiêu chí thôn Bãi Hương đã hoàn thành xuất sắc. Đơn cử, thu nhập bình quân đầu đạt trên 49 triệu đồng/người/năm; thôn không còn hộ nghèo, 10 năm liền giữa vừng danh hiệu “Thôn văn hoá”…

{keywords}
Hội An đang phấn đấu có thêm nhiều khu dân cư NTM kiểu mẫu

Việc bảo tồn được không gian làng quê ven biển thanh bình, ngày càng xanh-sạch-đẹp, đáng sống trước áp lực phát triển của đời sống xã hội là một thành quả rất đáng trân trọng của nhân dân thôn Bãi Hương.

Song, theo lãnh đạo của xã Tân Hiệp, Chương trình NTM là quá trình thường xuyên, liên tục, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Thế nên, việc duy trì và tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí của Khu dân cư NTM kiểu mẫu Bãi Hương mới là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của nhân dân và cán bộ từ xã đến thôn trong thời gian đến. 

Ngoài thôn Bãi Hương, ông Nguyễn Thế Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An cho biết, đối với công tác xây dựng “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”, trên địa bàn thành phố có 06 thôn đang triển khai và năm 2019, dự kiến thôn Thanh Đông (xã Cẩm Thanh) sẽ được xây dựng thành “Khu dân cư NTM kiểu mẫu”...

Hiện nay, UBND thành phố đã đăng ký các xã Cẩm Thanh, Cẩm Hà phấn đấu “xã đạt chuẩn NTM nâng cao”, xã Tân Hiệp phấn đấu đạt “xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu”, ông Hùng chia sẻ.

Bài: Hoàng Tư Giang - nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Văn Hùng - nhóm PV