- Chiều nay, nhiều đoàn công tác của công an, các phường ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đồng loạt đi xử phạt các hành vi lấn chiếm, buôn bán trên vỉa hè, lấy lại không gian cho người đi bộ.

Dọc các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Chả Cá, Lương Văn Can, Hàng Cân... lực lượng công an, dân phòng của các phường và công an quận đồng loạt đi kiểm tra, xử phạt các hành vi lấn chiếm vỉa hè.

{keywords}

{keywords}
Nhiều hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè bị lập biên bản

{keywords}

{keywords}

Nhiều hộ kinh doanh, buôn bán, để xe trên vỉa hè, lòng đường đã bị lập biên bản. Nhiều phương tiện bị đưa về phường tạm giữ chờ xử lý.

{keywords}

Ngày mai, các phường tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng chức năng như thanh tra giao thông, công an, dân phòng… đồng loạt xử lý các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, trả lại lối đi cho người đi bộ.

Ông Đào Quang Tâm - Phó phòng quản lý đô thị quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện quận có 150 tụ điểm phức tạp cần xử lý.

{keywords}

 

{keywords}
Các hộ kinh doanh tháo dỡ biển lấn chiếm vỉa hè

"Chúng tôi không mong muốn phải phạt nhiều hay phạt những người có hoàn cảnh khó khăn. Phải nói những người đi làm cũng không sung sướng gì. Nhưng ý thức người dân kém quá, cho 1 thì lấn ra 2, không cho thì cũng cứ lấn. Lực lượng làm cũng khó khăn, vất vả", ông Tâm nói.

Ông nhấn mạnh quan điểm, bất kể cá nhân, cơ quan, tổ chức nào vi phạm sẽ đều bị xử lý.

{keywords}
Người dân không tự giác tháo dỡ, lực lượng chức năng sẽ xử lý

Ông chia sẻ thêm, khi thực hiện, quận Hoàn Kiếm luôn chuẩn bị trước. Cụ thể, phường khảo sát tất cả các điểm vi phạm như bục, bệ, cầu dắt xe, biển quảng cáo... Quận sẽ giao cho UBND phường thông báo đến tận nơi, đến đúng ngày giờ này mà không tự giác dỡ thì sẽ xử lý.

Để việc vi phạm không tái diễn, Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, quận đã giao trách nhiệm cho phường và phân tích để người dân hiểu được trách nhiệm các hộ kinh doanh được phép kinh doanh đến đâu.

"Xử phạt là một hình thức nhưng chúng tôi đặt vấn đề tuyên truyền, vận động người dân lên hàng đầu, nhằm nâng cao ý thức mọi người", ông Long nói.

Người Hà Nội mơ được như quận 1 Sài Gòn

Người Hà Nội mơ được như quận 1 Sài Gòn

Trên nhiều tuyến phố Hà Nội, vỉa hè nhường chỗ cho kinh doanh, để xe máy. Người đi bộ chỉ còn cách luồn lách xuống lòng đường.

'Quận 1 đã làm đúng'

'Quận 1 đã làm đúng'

Chánh văn phòng UBND TP cho rằng, có nhiều ý kiến trái chiều về cách làm nhưng ông tin quận 1 thực hiện theo đúng pháp lý.

Ô tô Porsche, linh vật khổng lồ chiếm vỉa hè bị cẩu về đồn

Ô tô Porsche, linh vật khổng lồ chiếm vỉa hè bị cẩu về đồn

Trong buổi tối 26/2, chiếc xe sang Porsche và linh vật gà khổng lồ cao gần 4 mét lấn chiếm vỉa hè trước một nhà hàng bị ông Đoàn Ngọc Hải cùng lực lượng chức năng quận 1 cẩu về trụ sở giải quyết.

Quận 1 giữa đêm cẩu xe biển xanh trước quán nhậu về đồn

Quận 1 giữa đêm cẩu xe biển xanh trước quán nhậu về đồn

Đêm 26/2, thấy đoàn kiểm tra do Phó chủ tịch quận 1 (TPHCM) đến xử lý vi phạm chiếm lấn vỉa hè, hàng chục dân nhậu bỏ chạy. Hai xe biển xanh chiếm vỉa hè bị cẩu về đồn.

P.Hải - Hồng Nhì