Giữa giờ cao điểm chiều tối, người dân TP.HCM được một phen hoảng hốt khi phát hiện con cá sấu "làm loạn" trên đường.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 25.12, chiếc xe du lịch 25 chỗ mang biển số 53S-4118 của Công ty Suối khoáng nóng Bình Châu nghỉ mát biển Hồ Cốc khi đi ngang qua ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Cống Quỳnh thì bất ngờ làm rơi một con cá sấu.

{keywords}

Con cá sấu được bắt đưa lên xe cảnh sát giao thông

Thấy vật đen to rơi từ thùng xe phía trước, chiếc xe 4 chỗ đi ngay sau vội dừng lại kiểm tra. Lúc này nhiều người dân cũng kéo đến và hốt hoảng khi nhận ra “vật đen” đang giãy giụa trên đường là một con cá sấu. Mặc dù cá sấu đã được cột chân, bịt mõm, đầu trùm bao bố nhưng nhiều người dân không khỏi sợ hãi.

Ngay khi sự việc xảy ra, một cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ tại ngã tư đã kéo cá sấu vào lề đường. Tuy nhiên, việc cá sấu xuất hiện trên đường phố Sài Gòn giữa giờ cao điểm cũng khiến người dân hiếu kỳ kéo đến xem gây ùn tắc giao thông cả giờ đồng hồ.

{keywords}

Ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Cống Quỳnh nơi con cá sấu nhảy khỏi xe xuống "làm loạn" trên đường.

Nhận được tin báo, Công an phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1) đã đến hiện trường đưa con cá sấu cùng tài xế xe du lịch về. Theo trình bày của tài xế thì con cá sấu này đang bị bệnh nên công ty giao chở về Cá sấu Hoa Cà (quận Thủ Đức). Còn việc chữa bệnh hay làm gì với cá sấu thì anh không rõ.

Trên chiếc xe của cơ quan công an, con cá sấu nặng khoảng 40-50kg, dài gần 2m liên tục quẫy đạp trên đường về trụ sở.

{keywords}

Chiếc xe du lịch đã vận chuyển con cá sấu một cách hớ hênh.

Tại đây, vì không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của cá sấu và nơi vận chuyển đến và nơi vận chuyển đi nên công an phường đã tạm giữ tài xế.

Đến khoảng 19 giờ, phía công ty chủ quản của con cá sấu này đã cử người đưa giấy tờ liên quan của kiểm lâm đến trình.

Theo tài xế mặc dù công ty đã xuất trình giấy chứng minh nguồn gốc của cá sấu tuy nhiên tại thời điểm cá sấu “nhảy” khỏi xe, tài xế không xuất trình được giấy tờ nên đã bị xử phạt vì vận chuyển trái phép động vật.

(Theo Một thế giới)