Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, thi thể 4 nạn nhân xấu số đã được đưa về nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn rồi bàn giao cho gia đình lo hậu sự. 

Khoảng nửa tháng nay, những người này nhận công việc thu dọn kính, nền nhà cho công trình tại số 16 phố Nguyễn Công Trứ.

Công việc thường kết thúc lúc 17h chiều. Vào ngày 30/7, những công nhân này ở lại làm tăng ca thì xảy ra sự việc đau lòng trên. 

{keywords}
Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong 

Ngồi thất thần bên hành lang nhà tang lễ, chị Nguyễn Thị Phương (SN 1986, quê xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) ôm mặt khóc.

Khi nhận được tin bố mình là ông Nguyễn Thế Bồng (SN 1956) gặp nạn, chị Phương tức tốc chạy đến hiện trường. 

“Nghe tin mà tôi rụng rời chân tay, không dám tin vào sự thật. Buổi sáng, bố đi làm còn vui cười chào mọi người, vậy mà giờ đã mỗi người một nơi, đau đớn quá...", chị Phương vừa khóc vừa nói.

Con nạn nhân bị liệt nửa người

Chị Phương kể, bố mẹ chị sinh được 4 người con. Chị là con gái đầu, người em trai thứ hai không may bị liệt nửa người, hàng ngày phải có người chăm sóc. Cậu em trai út hiện đang học THPT.

"Sống cả đời người, chưa một ngày bố tôi được nhàn nhã, ngơi nghỉ chân tay. Ở quê hễ ai mướn việc gì ông đều đi làm. Đến lúc chết, ông cũng chết đói, chết khát vì làm tăng ca chưa được ăn gì. Bình thường, làm tăng ca, đến 9h đêm bố tôi mới về ăn cơm cùng gia đình", chị nghẹn ngào.

{keywords}
Chị Phương kể về bố mình trước khi gặp nạn 

Tiếp lời chị Phương, một người thân đau xót nói: "Mấy chục năm nay chú Bồng làm lụng vất vả. Đến lúc chết cũng khổ, chết trong cảnh đói, khát...". 

Đến khuya, tại nhà tang lễ, rất đông người thân của các nạn nhân cũng như bà con hàng xóm nghe tin dữ đã đến gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân và tiến hành lo các thủ tục để đưa về chôn cất.  

2 mẹ con cùng thiệt mạng

Trong 4 nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập giàn giáo vào tối qua có 2 mẹ con quê ở Chương Mỹ. Đó là chị Nguyễn Thị Thuý (SN 1968) và con trai là Đặng Đình Thắng (SN 1992), đều trú tại xã Vân La.

Nhị Tiến 

Sập giàn giáo ở phố Nguyễn Công Trứ, 3 người tử vong

Sập giàn giáo ở phố Nguyễn Công Trứ, 3 người tử vong

Cơ quan chức năng đang tiến hành phong tỏa hiện trường vụ tai nạn lao động khiến 3 người tử vong tại chỗ.