Đến tối 1/12, Trung tá Phạm Trung Kiên, Phó trưởng Công an phường 14, quận 10, TP.HCM cho biết, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn, Công an quận 10 đã phối hợp cùng lực lượng chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy tại chung cư Xi Grand Cour, (địa chỉ số 256 - 258 Lý Thường Kiệt, phường 14).

{keywords}
Vụ hoả hoạn xuất phát từ căn hộ ở tầng 26, block B chung cư Xi Grand Court 

Theo ông M.T (cư dân chung cư Xi Grand Cout), vào khoảng 19h10 tối 1/12, một số cư dân ngửi thấy mùi khét xuất phát từ căn hộ ở tầng 26, block B. Một lúc sau ngọn lửa bùng cháy ở phòng khách căn hộ này, khói đen bốc lên nghi ngút. 

 

{keywords}
Lực lượng PCCC sơ tán cư dân chung cư Xi Grand Court khỏi căn hộ

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn, Công an quận 10 đã điều 3 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Lực lượng PCCC đã phá cửa căn hộ bị cháy tìm kiếm nạn nhân, đồng thời hướng dẫn cư dân sơ tán xuống tầng trệt theo lối thang thoát hiểm. Ít phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 

Theo ông Văn Công Thành, Đội phó Đội Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn (Công an quận 10), nguyên nhân xảy ra hoả hoạn là do chập ổ cắm điện vách tường ghế sofa, diện tích cháy khoảng 1,5m2; may mắn không gây thiệt hại về người.

{keywords}
Cư dân Xi Grand Court sơ tán xuống dưới sân 

Vấn đề khiến cư dân Xi Grand Court bức xúc là trách nhiệm của ban quản lý chung cư khi không kịp thời báo cháy và hướng dẫn cư dân thoát nạn. Nhiều cư dân không nghe chuông báo cháy vì âm lượng quá nhỏ, phải đến khi lực lượng PCCC có mặt mới được hướng dẫn sơ tán khỏi căn hộ.
 
Xi Grand Court là chung cư do Công ty CP Đầu tư xây dựng Phú Sơn Thuận làm chủ đầu tư. Được quảng bá là dự án được đầu tư bài bản nhất khu vực quận 10, thế nhưng từ khi bàn giao nhà và đi vào hoạt động đã có nhiều vấn đề tranh chấp giữa chủ đầu tư và cư dân. Một trong số đó là sự nhập nhằng giữa diện tích sở hữu riêng - chung.

Cháy nhà trong hẻm ở Hà Nội, 3 bà cháu tử vong

Cháy nhà trong hẻm ở Hà Nội, 3 bà cháu tử vong

 Ngọn lửa bùng phát, phía trong nhà có 3 bà cháu kêu cứu nhưng hàng xóm không thể cứu giúp do nhà kín, khoá nhiều lớp.  

Phương Anh Linh