- Hố tử thần xuất hiện trên đường Trường Sa, đoạn qua phường 14, quận Phú Nhuận (TPHCM) đã 5 ngày qua nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân sụt lún khiến người dân bức xúc vì kẹt đường, kinh doanh gặp khó.

Theo ghi nhận của PV, những ngày qua do ảnh hưởng của hiện trường rào chắn "hố tử thần" làm giao thông trên tuyến đường Trường Sa rơi vào cảnh ùn tắc nghiêm trọng.

{keywords}

"Hố tử thần" xuất hiện trên đường Trường Sa được đánh giá “khủng” nhất từ trước đến nay tại TPHCM

Chiều 9/8, chúng tôi ghi nhận các công nhân vẫn đang gia cố bằng cọc sắt để cố định ví trí sụp lún, tránh lan rộng. Một phần đường Trường Sa đoạn qua khu vực được đơn vị thi công tháo bỏ cho người dân đi lại.

Tuy nhiên, vào giờ cao điểm, giao thông qua khu vực "hố tử thần" này bị ùn tắc nghiêm trọng.

Chiều 9/8, hàng ngàn phương tiện chết đứng, xếp hàng dài di chuyển rất khó khăn. Trong khi đó, hai bên đường, do giao thông kẹt cứng khiến các hộ kinh doanh ế ẩm.

{keywords}
Đích thân lãnh đạo sở GTVT đi thị sát, chỉ đạo khắc phục sự cố

Việc hố tử thần xuất hiện đã 5 ngày qua nhưng vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân và phương án khắc phục đã gây bức xúc cho người dân.

“Chúng tôi rất thông cảm vì sự cố sụp lún không mong muốn trên đường Trường Sa. Nhưng, đã nhiều ngày qua, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân và giải quyết dứt điểm, gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh buôn bán của gia đình tôi và nhiều hộ dân khác”- một người dân sống bên đường Trường Sa đoạn qua phường 14 quận Phú Nhuận bức xúc.

Theo người dân này, kẹt xe trầm trọng do rào chắn của "hố tử thần" khiến người đi đường chỉ chú tâm...vượt khó. Vì thế, không khách nào có thể dừng lại trước cửa hàng, cửa tiệm của họ để mua sắm, ăn uống.

Trong khi đó, anh Danh một người đi đường ngán ngẩm: “Đi làm cả ngày đã mệt nhưng bị kẹt xe ở đây càng mệt hơn. Kéo dài tình trạng này ngày nào, người dân càng khổ ngày đấy...”

{keywords}
{keywords}

Một phần đường đã được mở nhưng vẫn xảy ra ùn tắc nghiêm trọng trên tuyến đường Trường Sa

Theo quan sát, tại đây, nhiều công nhân thi công công trình đã đứng ra giữa đường, điều tiết một phần xe gắn máy chạy vào đường hẻm để thoát ra đoạn đường bị ùn tắc nhưng không xuể.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Lê Hoàng Minh- Phó giám đốc sở GTVT TPHCM cho biết: Trong 3 ngày qua, đơn vị thi công đã thực hiện việc đóng cừ để cố định hiện trường sụp lún, tránh lan rộng.

Đến sáng 8/8, đơn vị thông đã thực hiện mở rào chắn một làn đường Trường Sa để người dân đi lại. Tuy nhiên, do một phần đường vẫn còn bị rào chắn gây cản trở giao thông. Trước mắt, Sở GTVT chỉ đạo các lực lượng liên quan tiếp tục tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông.

Theo ông Minh, hiện các công nhân bắt đầu đào sâu, mở rộng hố để kiểm tra mối nối của cống ngầm dưới vị trí sụp lún (sâu hơn 7m so với mặt đường) để kiểm tra.

“Nếu mối nối không bị hở, chúng tôi sẽ thực hiện việc bơm nước ra và cho rô-bốt có gắn camera xuống kiểm tra, xác định nguyên nhân rồi có hướng khắc phục”.

Cũng theo ông Minh, hiện nay để xác định được nguyên nhân và tiến độ khắc phục sự cố còn tùy thuộc vào thời tiết, nước triều. Tuy nhiên chủ trương của Sở là cố gắng thực hiện công việc nhanh chóng, không để kéo dài, ảnh hưởng tới giao thông tại khu vực và sinh hoạt của người dân.   

Tuấn Kiệt