- Một "hố tử thần" bất ngờ xuất hiện trên đường phố Vinh (Nghệ An), 7 người bị thương, hơn 156 ngôi nhà bị đổ và tốc mái ở Quảng Trị do mưa lớn và giông lốc hôm nay.

Hố “tử thần” trên phố

Khoảng hơn 20m2 đường Phùng Chí Kiên (TP Vinh, Nghệ An) giao với đại lộ Lê Nin bị sụt lún, nứt nẻ... do mưa lớn.

Sự việc xảy ra vào khoảng 14h45 chiều nay khiến đường nhựa đổ sập, chân cống thoát nước ra kênh Vếch Bắc (TP Vinh) nứt toác.

{keywords}
Đường phố sụt lún mạnh tạo thành hố sâu

Ngay khi sự việc xảy ra, Tiểu ban quản lý dự án phát triển đô thị TP Vinh đã cử cán bộ xuống phong tỏa hiện trường và giải quyết sự việc.

Ông Nguyễn Quốc Thắng – Trưởng phòng Ban quan lý đô thị Vinh cho biết, nguyên nhân ban đầu nhận định là do mưa lớn khiến ống thoát nước ngầm dưới đường đổ ra kênh với mức độ lớn. Có thể, một đoạn ống đã bị hở gây nên xói mòn rồi sập đường.

Quảng Trị: Lốc xoáy quét qua, hơn 150 ngôi nhà tan hoang

Từ khoảng 6h-9h sáng nay, lốc xoáy liên tiếp quét qua các huyện Gio Linh, Cam Lộ, Hải Lăng và Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) đã khiến 7 người dân bị thương, hơn 156 ngôi nhà bị đổ và tốc mái, hàng trăm ha lúa và hoa màu bị hư hại nặng…

{keywords}
Một ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn sau giông lốc

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, ông Võ Văn Hưng, GĐ Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị xác nhận thông tin trên.

Tại xã Cam Tuyền (Cam Lộ), thôn Tân Hòa là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất, với 5 người bị thương, 3 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, 12 ngôi nhà khác bị tốc mái.

Ông Ngô Quang Chiến, Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ cho biết, huyện đã huy động lực lượng công an, bộ đội đóng quân trên địa bàn khẩn trương giúp đỡ nhân dân dựng lại nhà cửa, lợp lại những ngôi nhà bị tốc mái và bước đầu hỗ trợ nhân dân yên tâm sinh hoạt.

{keywords}

UBND huyện Cam Lộ đã quyết định hỗ trợ 3 triệu đồng đối với hộ có nhà bị sập, 1 triệu đồng đối với hộ có nhà bị tốc mái nặng và 500 nghìn đồng đối với hộ có nhà bị tốc mái nhẹ; hỗ trợ 1 triệu đồng cho người bị thương nặng và 500 nghìn đồng cho người bị thương nhẹ.

Tại các huyện Gio Linh và Triệu Phong, lốc xoáy đã làm bị thương 2 người và làm tốc mái hơn 30 ngôi nhà. Hàng trăm ha lúa và hoa màu tại các huyện này cũng bị hư hại nghiêm trọng.

Văn Bình - Quang Thành