- Chiều nay, DN viễn thông đã bàn giao hệ thống máy tính, mạng LAN trị giá hơn 1,3 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ VN.

Cụ thể, DN viễn thông tài trợ cho MTTQ VN đầu tư bổ sung, mua sắm mới 60 máy tính cá nhân, 1 máy chủ dự phòng và 4 Laptop với tổng giá trị gần 945 triệu đồng.

{keywords}
Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: Hoàng Long

Cùng với đó là hệ thống vật tư thay thế và nâng cấp hệ thống mạng LAN phục vụ công tác định tuyến, quản trị mạng; triển khai hệ thống wifi trong các tòa nhà phục vụ kết nối không dây. Tổng gói vật tư này trị giá hơn 160 triệu đồng. Cùng với đó là phí nhân công triển khai lắp đặt hệ thống mạng LAN gần 199 triệu đồng.

“Việc bàn giao hệ thống máy tính và mạng LAN cho MTTQ VN đã trực tiếp hỗ trợ cán bộ của Mặt trận đang ngày đêm tích cực chuẩn bị cho công tác hiệp thương, bầu cử ĐBQH khóa 14 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021”, Chủ tịch MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân nói.

Bên cạnh đó, việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức cũng là áp lực để MTTQ VN quyết tâm ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào điều hành, xử lý công việc hàng ngày. Vì “việc ngày càng tăng mà người lại không được tăng”.

Thu Hằng