- Dự kiến giữa năm nay Hà Nội sẽ triển khai dự án lát mới toàn bộ vỉa hè hồ Gươm. Hơn 20 loại gạch, đá khác nhau sẽ bị thay thế bằng đá granite dày 10cm.

Dự án Đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, trong đó có hạng mục cải tạo lại toàn bộ vỉa hè quanh hồ đang được quận Hoàn Kiếm tổ chức triển lãm và lấy ý kiến người dân.

{keywords}

{keywords}

Hà Nội dự kiến sẽ làm mới toàn bộ vỉa hè hồ Gươm

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, do nhiều năm không được đầu tư toàn diện nên hạ tầng quanh hồ Gươm đã xuống cấp. Sau nhiều đợt sửa chữa, vỉa hè quanh hồ Gươm có hơn 20 loại gạch đá lát khác nhau dẫn tới thiếu đồng bộ.

“Đợt cải tạo lần này TP sẽ cải tạo tổng thể, đem lại bộ mặt hoàn chỉnh quanh hồ Gươm”, ông Long nói.

Dự án dự kiến sẽ bóc toàn bộ gạch block và ngay cả các diện tích đá phía đường Đinh Tiên Hoàng được lát trong dịp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cách đây 8 năm. Hơn 20 loại gạch đá cũng được sẽ được thay thế bằng đá granite dày 10cm có nguồn gốc từ Bình Định.

Theo ông Phạm Tuấn Long, xác định đây là dự án bền vững nên vật liệu làm vỉa hè cũng bắt buộc xác định là vật liệu bền, có độ ổn định hàng chục năm.

{keywords}
Mẫu đá mới dự kiến để làm vỉa hè hồ Gươm

“Đây là dự án quan trọng, quận và TP đã chuẩn bị kỹ từ khâu nghiên cứu, lựa chọn vật liệu và giải pháp kỹ thuật thi công cũng như quá trình giám sát. TP cũng đã xin ý kiến các bộ ngành để hoàn thiện dự án”, ông Long cho hay.

Đá và gạch block bị thay thế sẽ được sử dụng lại ở các vườn hoa khác của quận.

“Các viên đá hiện nay chất lượng vẫn tốt, chỉ bị trầy xước do quá trình sử dụng, về kỹ thuật vẫn xử lý được. Vì vậy, chúng tôi sẽ cho dùng lại ở vị trí phù hợp”, ông Long nói.

Cũng theo ông Long, việc lát đá vỉa hè quanh hồ thi công không phức tạp. Hạng mục mất thời gian xử lý nhất chủ yếu liên quan đến hệ thống điện đi ngầm, hệ thống tưới nước tự động.

Dự kiến giữa năm nay quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai dự án và hoàn thành vào dịp cuối năm.

Lát đá vỉa hè Hà Nội: Rà soát lại, không làm lung tung

Lát đá vỉa hè Hà Nội: Rà soát lại, không làm lung tung

Trước sai phạm trong dự án lát đá vỉa hè, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho rằng trách nhiệm chính thuộc về các quận.

Kết luận bất ngờ về dự án lát đá vỉa hè tại Hà Nội

Kết luận bất ngờ về dự án lát đá vỉa hè tại Hà Nội

Hàng loạt những sai phạm được chỉ ra trong kết luận thanh tra các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè các tuyến phố Hà Nội.

Quận Hoàn Kiếm nêu lý do tiếp tục lát đá vỉa hè ‘bền vững 70 năm’

Quận Hoàn Kiếm nêu lý do tiếp tục lát đá vỉa hè ‘bền vững 70 năm’

Theo quận Hoàn Kiếm, dự án lát đá vỉa hè trên địa bàn quận đang triển khai không thuộc diện các dự án phải tạm dừng theo chỉ đạo của TP.

Đá lát vỉa hè HN bị vỡ nát liên quan đến ‘con ông cháu cha’?

Đá lát vỉa hè HN bị vỡ nát liên quan đến ‘con ông cháu cha’?

Chủ tịch Hà Nội cho biết có nghe dư luận nói việc cung cấp nguyên vật liệu đá lát vỉa hè có liên quan đến “con ông cháu cha”.

Từ 'thảm họa' ở hồ Gươm đêm giao thừa, mơ 'Quảng trường sông Hồng'

Từ 'thảm họa' ở hồ Gươm đêm giao thừa, mơ 'Quảng trường sông Hồng'

Một quảng trường mang tên Quảng trường sông Hồng. Biết đâu, những “thảm họa văn hoá”  phát sinh trong không gian nhỏ hẹp sẽ không còn.

Hương Quỳnh