Không khí ngày đầu diễn ra lễ tâm tang của Thiền sư Thích Nhất Hạnh rất trang nghiêm và xúc động với sự tham gia của đông đảo tăng ni Phật tử.

 

Thời điểm cung nghinh nhục thân nhập kim quan, rất nhiều người đã không kìm được nước mắt. Tiếng khóc nghẹn của đoàn người hoà với tiềng tụng kinh giữa rừng thông khiến không khí buổi lễ tâm tang thêm trầm mặc. 

Vội lau giọt nước mắt trên gò má, chị Nguyễn Ngọc Mai (SN 1979, đến từ Hà Nội) cho biết, sau khi nghe Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch, chị đã rất đau xót và quyết định bay vào Huế dự lễ tang.

“Hôm nay đến đây, nhìn thấy cảnh nhập kim quan của thiền sư mà lòng đau xót. Nó như vết dao cứa vào tim tôi vậy”, chị Ngọc nghẹn ngào.

Còn ông Ngô Xuân Hạnh (SN 1964, trú tại phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị) cho biết, sau khi nghe tin thiền sư viên tịch, ông lặn lội vào Huế từ 4h sáng nay để viếng.

“Gia đình tôi theo đạo Phật, khi biết tin sư ông mất, mọi người không ai kìm được nước mắt. Nỗi đau này như mất đi người cha thương yêu vậy”, ông Hạnh xúc động nói.

Sau khi hoàn tất lễ nhập kim quan trong buổi sáng, từ đầu giờ chiều, các Phật tử đã đến làm lễ thọ tang và ngồi thiền.

Anh Nguyễn Đình Đang (SN 1988) bị dị tật bẩm sinh ở chân, không thể đi đứng bình thường nhưng với sự trân quý sư ông, anh đã lặn lội một mình từ tỉnh Nam Định vào Huế để viếng.

{keywords}
 

“Tôi sinh ra đã gặp bất hạnh lớn là bị dị tật ở 2 chân, không thể đi đứng bình thường nên nhiều lúc cảm thấy bất lực, tuyệt vọng trước cuộc sống. Nhưng sau khi nghe giảng một khoá từ sư ông (Thiền sư Thích Nhất Hạnh), tôi đã có lại được nghị lực rất lớn. Sư ông quả là một người vĩ đại, ông sinh ra là để mang những điều tốt đẹp nhất cho đời”, anh Đang chia sẻ.

{keywords}
Khu vực quàn kim quan Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Chị Hoàng Thị Huyền Trang, trú tại TP Huế cho biết: “Với mình, sư ông như một vị Bồ Tát sống. Khi sư ông đến, quả thật cuộc đời này có rất nhiều điều lợi lạc từ người. Tôi nghĩ sư ông mất đi chỉ là tạm xa cuộc đời này mà thôi chứ những gì sư ông để lại cho chúng sanh hữu tình này luôn luôn hiện hữu”.

Bảo Lâm

Lễ tâm tang Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Lễ tâm tang Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Sáng 23/1, tại chùa Từ Hiếu (TP Huế, tỉnh TT-Huế) diễn ra lễ tang Thiền sư Thích Nhất Hạnh theo nghi thức tâm tang.