Bệnh viện được khởi công xây dựng từ ngày 24/7, nơi đây sẽ được dùng để điều trị những bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trước ngày 30/8. 

Bệnh viện dã chiến nêu trên dự kiến huy động khoảng 1.000 nhân viên y tế gồm 272 bác sĩ và 680 điều dưỡng. Trong đó, lực lượng nòng cốt từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và một số bệnh viện do Bộ Y tế hỗ trợ.

{keywords}
Toàn cảnh bệnh viện dã chiến đang gấp rút hoàn thiện ở quận Hoàng Mai, Hà Nội

Bệnh viện xây từ đầu theo tiêu chuẩn điều trị ICU, khu dinh dưỡng, xét nghiệm, điều trị riêng biệt nhằm đảm bảo vô trùng, kiểm soát nhiễm khuẩn, tránh lây nhiễm chéo. 

Ghi nhận của VietNamNet sáng nay (31/7), công trường thi công bệnh viện được các công nhân thực hiện gấp rút. Phần móng của công trình đang dần được hoàn thiện, chia thành nhiều ô khác nhau để phục vụ cho các khu chức năng riêng biệt. 

Thi công trong điều kiện Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố, các công nhân đều phải trải qua các bước kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế chặt chẽ trước khi vào công trường làm việc. 

{keywords}
Cổng vào bệnh viện dã chiến đặt tại ngõ 587 đường Tam Trinh
{keywords}
Công nhân đo thân nhiệt trước khi vào công trường làm việc
{keywords}
Thi công phần móng của công trình chia thành các khu chức năng riêng biệt
{keywords}
Dự kiến đến ngày 30/8 bệnh viện sẽ đưa vào sử dụng
{keywords}
Nhiều công đoạn đã được hoàn thiện sau một tuần thi công bệnh viện dã chiến
{keywords}
Máy móc và nhân lực được huy động tối đa để xây dựng bệnh viện
{keywords}
Bệnh viện dã chiến xây dựng trong bối cảnh Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội và xuất hiện nhiều ca mắc mới không rõ nguồn lây nhiễm
{keywords}
Quy mô bệnh viện lên đến 500 giường điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, trong sáng nay trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 23 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 , trong đó có 8 trường hợp tại cộng đồng và 15 bệnh nhân là những người đã được cách ly trước đó.

Tính riêng từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội có 864 trường hợp dương tính, đáng chú ý là số mắc mới bắt đầu tăng và diễn biến phức tạp với số trường hợp ghi nhận ngoài cộng đồng ngày càng nhiều từ ngày 17/7.

Có đến 8 chùm ca bệnh không xác định được nguồn lây nhiễm. Đặc biệt, ngày 30/7, Hà Nội ghi nhận con số kỷ lục với 119 bệnh nhân mắc mới trong ngày. Ổ dịch tại Công ty SEI liên quan đến Bắc Giang cũng kéo dài đến 27/7 và vẫn tiếp tục ghi nhận thêm các bệnh nhân mắc mới.

Đoàn Bổng

Đêm trắng của lực lượng trực chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở Hà Nội

Đêm trắng của lực lượng trực chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở Hà Nội

Đồng hồ đã chỉ sang ngày mới, dưới ánh đèn đêm, lực lượng trực chốt kiểm soát tại nhiều địa điểm trên địa bàn Hà Nội vẫn cần mẫn với công việc kiểm tra từng phương tiện và người ra đường.