Người phụ nữ ngã nhoài trên đường, hơn 200 quả trứng gà đổ ập xuống, nhiều vỉ trứng bị dập vỡ, lòng trứng chảy tràn trên mặt đường. Lúc này 3 chiến sĩ CSGT có mặt, điều phối giao thông, dùng tay bốc trứng dập vỡ giúp nạn nhân.

Xem Video:

Khoảng 8h20, ngày 20/7, hàng trăm người lưu thông trên đường Thành Thái (P.14, Q.10, TPHCM) không khỏi xúc động trước hình ảnh 3 chiến sĩ CSGT nghĩa hiệp giúp người đi đường.

{keywords}
Hình ảnh CSGT giúp dân trên phố Sài Gòn

Ngay khi xảy ra sự cố, một chiến sĩ CSGT dừng xe đặc chủng giữa đường để điều tiết giao thông, nhằm hạn chế các phương tiện chạy qua, cán lên số trứng còn lại, gây thiệt hại thêm cho nạn nhân. Ngoài ra số trứng bị vỡ, lòng trứng chảy lênh láng trên mặt đường có thể gây trơn trượt, mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Trong khi 2 chiến sĩ CSGT khác nhanh chóng hỗ trợ người phụ nữ thu dọn hiện trường, tránh ùn tắc giao thông.

Riêng số trứng bị dập vỡ, lòng trứng chảy tràn trên mặt đường đã được CSGT dùng tay hốt bỏ vào bao nilon. Nhìn hình ảnh 2 chiến sĩ CSGT chụm tay bốc lòng trứng nhầy nhựa lên khỏi mặt đường giúp dân, khiến người đi đường không khỏi ngạc nhiên, thán phục.

{keywords}

{keywords}

Chỉ 10 phút sau, hiện trường sự cố này đã được dọn sạch. Xong việc, ba chiến sĩ CSGT nhanh chóng rời khỏi khu vực, tiếp tục công việc của mình.

Được biết, 3 chiến sĩ trên thuộc đội CSGT quận 10. Khi phóng viên hỏi thông tin, các chiến sĩ công an này chỉ cười, lấy tay che bảng tên, nói: “Chúng tôi làm những việc cần làm thôi. Không có gì đâu !”.

Phần người phụ nữ, chị cho biết tên Mai (30 tuổi, quê Hải Phòng), hằng ngày chở trứng thuê cho chủ, một chuyến được 80 ngàn đồng.

“Sáng nay, tôi chở trứng đi giao cho khách ở quận 5. Khi đến đây, phía trước có hai xe máy va chạm nhau. Để tránh gây tai nạn cho một cháu bé bị ngã ra đường nên tôi đánh lái. Bất ngờ, chiếc xe của tôi bị trượt ngã xuống, gần 50 vỉ trứng đổ ập xuống đường. Hơn 200 quả trứng đã bị dập vỡ, hư hỏng...”.

Chị Mai cho biết khi sự cố xảy ra, chị thấy ba CSGT chạy tới. “Lúc đó tôi toát mồ hôi vì sợ, cứ nghĩ CSGT sẽ phạt... Nào ngờ, cả 3 chiến sĩ CSGT đã nhiệt tình giúp đỡ, giảm thiểu thiệt hại, giúp tôi nhanh chóng thu dọn số trứng còn lại, đưa vào lề đường...”- chị Mai cảm kích nói.

Nguyễn Sỹ