- Phó phòng GD-ĐT huyện Thanh Sơn Phan Xuân Huy cho biết, sự việc xảy ra tại trường dân tộc nội trú (DTNT) THCS huyện Thanh Sơn là đáng tiếc.

Điều tra thầy giáo bị tố xâm hại tình dục 10 học sinh tiểu học

Hà Nội: Thầy giáo bị tố dâm ô với học sinh ở lớp học thêm nhà thầy

Theo ông Huy, Phòng GD-ĐT biết việc hiệu trưởng Đinh Bằng My nghi dâm ô với nam sinh sau khi báo chí đăng tải. Ngay sau đó, Phòng đã đình chỉ công tác đối với ông My, phân công Phó hiệu trưởng Trần Thị Kim Nụ điều hành trường.

Phó phòng GD-ĐT Thanh Sơn cho biết, các em học sinh trường DTNT THCS phần lớn là người dân tộc thiểu số, nhà cách trường rất xa, hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
Phó phòng GD-ĐT huyện Thanh Sơn Phan Xuân Huy

Theo ông Huy, từ khi thành lập trường đến nay, tại đây chưa xảy ra tình huống tương tự - đây là vấn đề cá nhân của ông hiệu trưởng.

"Ở ngôi trường có thành tích tốt, với lịch sử 30 năm dạy và học mà để xảy ra sự việc này, chúng tôi rất lấy làm tiếc" - ông Huy nói.

Sau khi sự việc xảy ra, Phòng GD đã xuống nắm bắt tình hình, có chỉ đạo kịp thời để ổn định tổ chức nhà trường, tâm lý của giáo viên và các em học sinh. 

"Chúng tôi xác định nhiệm vụ lớn nhất lúc này là ổn định việc dạy và học tại trường, còn kết luận cuối cùng về sự việc của ông Đinh Bằng My thì phải chờ cơ quan điều tra, vi phạm đến đâu sẽ có hình thức xử lý cụ thể theo quy định", ông Huy nhìn nhận.

{keywords}
Hoạt động dạy và học tại trường diễn ra bình thường

Trước đó, ngày 15/12, Cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường DTNT THCS huyện Thanh Sơn để điều tra hành vi dâm ô. 

Một lãnh đạo công an huyện Thanh Sơn cho biết, ngay sau khi báo chí phản ánh, công an huyện đã ngay lập tức làm việc với phòng GD-ĐT để xác minh thông tin. Công an tỉnh Phú Thọ đã có chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc.

Hiệu trưởng nghi dâm ô nam sinh: Chia sẻ của nữ hiệu phó

Hiệu trưởng nghi dâm ô nam sinh: Chia sẻ của nữ hiệu phó

Phó hiệu trưởng trường Dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn trao đổi về việc hiệu trưởng bị bắt tạm giam để điều tra hành vi dâm ô trẻ em.

Hiệu trưởng lạm dụng tình dục nhiều nam sinh đã xin lỗi toàn trường

Hiệu trưởng lạm dụng tình dục nhiều nam sinh đã xin lỗi toàn trường

“Thời điểm CQĐT công an huyện Thanh Sơn đọc lệnh bắt giữ ông My tại trường, ông đã nói lời xin lỗi tới toàn thể giáo viên và học sinh” - một giáo viên cho hay.

Khởi tố, bắt giam hiệu trưởng ở Phú Thọ nghi lạm dụng tình dục nhiều nam sinh

Khởi tố, bắt giam hiệu trưởng ở Phú Thọ nghi lạm dụng tình dục nhiều nam sinh

Cơ quan chức năng đã  khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn.  

Kiên Trung - Đoàn Bổng