Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (SN 1971, ngụ TP Thủ Dầu Một), là Đội phó đội xung kích phòng chống tội phạm thuộc CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa.

Anh được đông đảo người dân biết đến với công việc săn bắt cướp gần 20 năm nay, bắt hàng ngàn vụ trộm cướp trên địa bàn.

{keywords}
Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải chính thức rời khỏi CLB PCTP phường Phú Hòa

Trước đó, vào ngày 24/9, hiệp sĩ Hải viết đơn gửi Ban chủ nhiệm CLB xin nghỉ việc do quy chế hoạt động không phù hợp. Sự việc này khiến dư luận rất quan tâm và đồng cảm với khó khăn của hiệp sĩ.

Công an tỉnh Bình Dương sau đó đã chỉ đạo Công an TP Thủ Dầu Một, Công an phường Phú Hòa xem xét giải quyết theo đơn của hiệp sĩ Hải.

Trong sáng nay, Ban chủ nhiệm CLB đã trao quyết định nghỉ việc cho hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải theo nguyện vọng cá nhân.

Bà Nguyễn Thị Kim Thúy - Chủ tịch UBND phường Phú Hòa (kiêm Chủ nhiệm CLB phòng chống tội phạm Phú Hòa) cho biết, sau khi xem xét đơn, CLB đã quyết định giải quyết cho anh Hải nghỉ việc tại đội xung kích theo nguyện vọng cá nhân, mọi hoạt động của CLB vẫn diễn ra bình thường.

Theo bà Thúy, dù hiệp sĩ Hải không còn là thành viên trong CLB nhưng anh vẫn hoạt động săn bắt cướp với tư cách công dân. CLB và chính quyền sẵn sàng phối hợp, tạo điều kiện để anh Hải tham gia vào phong trào bảo vệ an ninh trật tự.

{keywords}
Đơn xin nghỉ việc của hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải

Trả lời PV VietNamNet, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cho biết, anh và các anh em vẫn sẽ ra đường săn bắt cướp, giúp bà con và xã hội. Tuy nhiên thời gian hoạt động và cách thức cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều do không còn trong CLB như trước đây.

Công an Bình Dương trả lời dứt khoát vụ hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải xin nghỉ

Công an Bình Dương trả lời dứt khoát vụ hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải xin nghỉ

Công an Bình Dương khẳng định anh Hải thôi tham gia CLB phòng chống tội phạm không ảnh hưởng gì đến phong trào chung của tỉnh Bình Dương.

Minh Tâm