UBND tỉnh Bình Dương chiều nay (8/8) vừa có văn bản hỏa tốc gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long về việc hỗ trợ phân bổ thêm vắc xin phòng Covid-19.

{keywords}
Một điểm tiêm vắc xin tại Bình Dương thông báo tạm ngưng

Theo UBND tỉnh Bình Dương, trong thời gian qua tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có việc đẩy mạnh tiêm vắc xin cho người dân với mục tiêu tiêm 100 ngàn liều mỗi ngày.

Bộ Y tế cũng đã phân bổ hơn 544 ngàn liều vắc xin phòng Covid-19 cho Bình Dương (từ đợt 1 đến đợt 16). Trong thời gian tới, Bình Dương phải tiến hành tiêm vắc xin cho hơn 2 triệu người dân trên địa bàn nhằm đảm bảo đủ lực lượng lao động. Tuy nhiên, hiện số lượng vắc xin được phân bổ tỉnh đã tiêm hết.

Do đó, để đảm việc tiêm chủng cho toàn bộ người nhằm kiểm soát dịch bệnh, UBND tỉnh Bình Dương đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế xem xét hỗ trợ phân bổ thêm vắc xin phòng Covid-19 cho tỉnh để thực hiện tiêm cho số người còn lại.

{keywords}
Người dân đến điểm tiêm vắc xin ở TP Thủ Dầu Một nhưng phải quay về do hết vắc xin

Theo ghi nhận của PV, nhiều điểm tiêm vắc xin trên địa bàn tỉnh từ chiều 7/8 đã đồng loạt thông báo dừng hoạt động tiêm do hết vắc xin. Một số cơ sở y tế được tăng cường hỗ trợ tiêm cũng có số lượng vắc xin hạn chế, chủ yếu tiêm cho nhóm đối tượng ưu tiên. Trong khi đó, Bình Dương hiện có hơn 2,8 triệu người đang sinh sống và làm việc.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, đến ngày 7/8, toàn tỉnh đã tiêm vắc xin cho 159.756 người (trong đó có gần 145 ngàn người mũi 1, hơn 15 ngàn người mũi 2).

Xuân An

TP.HCM tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 lúc nửa đêm

TP.HCM tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 lúc nửa đêm

Nhằm đáp ứng yêu cầu sớm phủ vắc xin phòng Covid-19 nhanh nhất cho người dân, nhiều nơi ở TP.HCM đã tổ chức tiêm thêm vào ban đêm từ 18h đến 23h.