Bạn đọc ở địa chỉ phuphuonghong...@gmail.com băn khoăn: “Khi hết thời gian đi cách ly tập trung, muốn về nhà, tôi có qua được các chốt kiểm dịch không?”

Bạn đọc ở địa chỉ email nab21... @gmail.com gửi câu hỏi: “Tôi xuất cảnh sang Lào (đi làm việc) từ ngày 13/6, quay lại nhập cảnh và cách ly ở Quảng Bình ngày 31/7. Sau khi hết hạn cách ly và có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính, tôi có quay được về Hà nội không? Tôi thuê ô tô từ Quảng Bình tới Hà Nội thì cần giấy tờ gì để được vào Hà Nội?”.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của người tham gia giao thông

Trả lời:

Về vấn đề công dân trở về nhà sau thời gian cách ly tập trung, chúng tôi đã liên hệ tới số đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về phòng, chống dịch Covid-19 ở Hà Nội và được trả lời như sau:

Trường hợp có hộ khẩu thường trú ở Hà Nội: Bạn mang theo giấy xác nhận hoàn thành cách ly tập trung do địa điểm cách ly tập trung cấp cùng giấy tờ tuỳ thân như căn cước công dân/chứng minh nhân dân. Tới các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Hà Nội, bạn trình bày để lực lượng chức năng tạo điều kiện để về nhà.

Trường hợp tạm trú ở Hà Nội, có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh, thành khác, phải cách ly tập trung: Ngoài các giấy tờ như kể trên, người dân muốn về quê cần tới nơi tạm trú ở Hà Nội xin giấy đi đường, ghi rõ địa điểm đến; giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian 3 ngày. 

Trường hợp người có hộ khẩu thường trú ở Hà Nội, cách ly tập trung ở Quảng Bình, muốn về nhà ở Hà Nội cần: Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian 3 ngày, giấy xác nhận hoàn thành cách ly tập trung cùng giấy tờ tuỳ thân như căn cước công dân/chứng minh nhân dân. Khi về tới Hà Nội, bạn cần khai báo y tế qua ứng dụng tokhaiyte.vn hoặc tới trạm y tế xã/phường để được hướng dẫn. Bạn cũng có thể gọi điện thoại hỏi trực tiếp tới số đường dây nóng của Sở Y tế Hà Nội theo số 02439985765 để được hướng dẫn thêm. 

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, quý bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi điện cho báo VietNamNet theo số điện thoại 19001081 từ 8h30-20h hoặc địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn . Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

>>> Xem thêm hỏi đáp Covid-19 mới nhất 

Ban Thời sự 

Giấy tờ cần thiết khi đi khám bệnh ở Hà Nội theo quy định mới

Giấy tờ cần thiết khi đi khám bệnh ở Hà Nội theo quy định mới

Nhiều bạn đọc là người Hà Nội và tỉnh thành ngoài gửi câu hỏi tới VietNamNet băn khoăn về các loại giấy tờ khi đi khám bệnh ở Hà Nội.