- Với tỉ lệ tán thành 84,78%, các đại biểu HĐND Hà Nội chiều nay đã thông qua kế hoạch giảm ùn tắc và tai nạn giao thông của UBND TP mà không có bất cứ ý kiến thảo luận nào.

Chiều nay, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã trình bày tờ trình về chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016 - 2020.

UBND TP đưa ra chỉ tiêu giảm tối thiểu 40 điểm ùn tắc, giảm tai nạn giao thông 5-10% hàng năm. 

{keywords}
HĐND TP bấm nút cho phép chi hơn 2.000 tỉ đồng để giảm ùn tắc

Để thực hiện mục tiêu dự kiến cần 2.167,7 tỉ đồng, trong đó có 700 triệu đồng để lập đề án hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân vào năm 2016.

Ngoài nguồn vốn ngân sách thành phố, chương trình này sẽ tranh thủ nguồn vốn ODA và huy động các nguồn vốn ngoài xã hội. 

Các nội dung về đầu tư xây dựng, kinh doanh khai thác các bến, bãi đỗ xe và cung cấp các dịch vụ vận tải hành khách công công thì đẩy mạnh xã hội hóa.

Đất cơ quan, trường ĐH di dời: Yêu cầu làm công viên, không xây nhà

Cơ quan thẩm tra, Ban Pháp chế HĐND Hà Nội, nhắc nhở: Chương trình mục tiêu chỉ phát huy hiệu quả khi chính quyền, các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trật tự an toàn giao thông, kiên quyết xử lý việc lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh dịch vụ, gây ách tắc giao thông.

"TP cũng cần có giải pháp phù hợp để kiểm soát chặt chẽ việc tăng dân số cơ học, trước mặt hạn chế điều chỉnh quy hoạch theo hướng tăng mật độ xây dựng các dự án, công trình nhà ở cao tầng trong phạm vi từ đường vành đai 3 vào trung tâm", Ban Pháp chế HĐND Hà Nội cũng yêu cầu không xây nhà trên đất sau khi di dời cơ quan nhà nước, trường đại học ra khỏi nội đô, mà dùng để làm công viên.

Sau khi nghe các tờ trình và báo cáo thẩm tra, các đại biểu HĐND Hà Nội không có ý kiến thảo luận liên quan nội dung này. 

HĐND TP biểu quyết với tỉ lệ tán thành đạt 84,78%.

Chung Hoàng